โปลิศ สอบใบเหลือง ชาคา เกมลีดส์ส่อทุจริต

โปลิศ สอบใบเหลือง ชาคา เกมลีดส์ส่อทุจริต

โปลิศ สอบใบเหลือง ชาคา เกมลีดส์ส่อทุจริต

เดลี่ เมล สื่อเจ้าดังของอังกฤษรายงานว่าหน่วยงานอาชญากรรมระดับแนวหน้าของประเทศเตรียมสอบสวนใบเหลือของ กรานิต ชาก้า กองกลาง อาร์เซนอล ในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ว่าอาจจะมีการพัวพันเรื่องทุจริต

ย้อนกลับไปในเกมที่เอลแลนด์ โร้ดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2021 ซึ่งทีม “ปืนใหญ่” บุกคว้าชัยชนะ 4-1 ซึ่งตลอดทั้งเกมก็ดำเนินไปตามปกติกระทั่งในช่วงท้ายเกมที่ กรานิต ชาก้า ไปโดนใบเหลืองในนาทีที่ 86 ของเกม

เหตุการณ์ดังกล่าวน่าสงสัยเนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว อาร์เซนอล นำอยู่ที่สกอร์ 4-1 และได้ฟรีคิก แต่มิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่ประจำอยู่ลูกบอลกลับรอจังหวะไม่ยอมเตะออกไปนานถึง 20 วินาทีจนกระทั่งผู้ตัดสิน อันเดร มาร์รีเนอร์ ต้องชูใบเหลืองข้อหาถ่วงเวลา

มีการเปิดเผยในภายหลังว่ามีการเดิมพันก้อนใหญ่ผิดปกติว่า กรานิต ชาก้า จะโดนใบเหลืองในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมที่ 52,000 ปอนด์ ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตุว่าผิดปกติ โดยรายงานเผยว่าการเดิมพันดังกล่าวรับเงินไปประมาณ 250,000 ปอนด์

เอฟเอไม่ได้สอบสวนเกี่ยวกับพฤติกรรมของ ชาก้า แต่ได้มีการรวบรวมข้อมูลไปยังสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติแล้ว และหน่วยงานดังกล่าวจะสืบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

• เรื่องน่าสนใจ •