โทมิยาสุ เข้าใจ เบน ไวท์ เมินผ่านบอลให้ ชี้ไม่เกี่ยวความไว้ใจ

โทมิยาสุ เข้าใจ เบน ไวท์ เมินผ่านบอลให้ ชี้ไม่เกี่ยวความไว้ใจ

โทมิยาสุ เข้าใจ เบน ไวท์ เมินผ่านบอลให้ ชี้ไม่เกี่ยวความไว้ใจ

ทาเกฮิโระ โทมิยาสุ ยอดปราการหลังทีมชาติญี่ปุ่น เชื่อว่า การที่ เบน ไวท์ ไม่ชอบผ่านบอลให้กับเขา ไม่ได้มีอะไรในก่อไผ่ พร้อมยกย่องกองหลังทีมชาติอังกฤษ เป็นนักเตะที่เก่งและเลือกจะผ่านบอลที่ดีที่สุดเพื่อทีม

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อมีคนสังเกตเห็นว่า เซ็นเตอร์แบ็กค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ไม่ค่อยชอบผ่านบอลให้แบ็กขวาอย่างโทมิยาสุ

อย่างไรก็ตาม กองหลังค่าตัว 17 ล้านปอนด์จากโบโลญญ่าได้ออกมาแสดงความเชื่อใจในตัวเพื่อนร่วมทีม บอกว่า ไวท์ ไม่ได้มีอะไรส่วนตัวที่ไม่ไว้วางใจตนเอง มันเป็นแค่การอ่านเกมของกองหลังวัย 24 ปีเท่านั้น

“มันเป็นเพราะ เบน ไวท์ เป็นนักเตะที่เก่ง บ่อยครั้งที่การผ่านบอลจากเซ็นเตอร์แบ็กไปยังฟูลแบ็ก กลายเป็นการจ่ายที่เพิ่มความกดดันให้กับคนรับบอล”

“ผมเล่นเซ็นเตอร์แบ็กก็จะทำแบบเดียวกัน, การจ่ายบอลแบบธรรมดาให้ฟูลแบ็กจะเป็นทางเลือกสุดท้ายที่ผมจะทำ, ถ้าฟูลแบ็กกไม่โดนปีกฝั่งตกข้ามกดดันอยู่ นั่นล่ะผมถึงจะจ่ายบอลไปให้ แต่ถ้ามีปีกอยู่ตรงหน้า คุณจะโดนเพรสเข้าใส่ทันที”

“ดังนั้น เบน ไวท์ คือนักเตะที่เก่ง เป็นคนที่ไม่ผ่านบอลที่จะทำให้คุณโดนคู่ต่อสู้กดดัน”

ทั้งนี้ มีทฤษฏีหนึ่งที่พอจะอธิบายได้ว่าทำไม ไวท์ ถึงไม่ชอบจ่ายบอลให้โทมิยาสุ ต้นเรื่องน่าจะเกิดตอนสมัยที่ ไวท์ ถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้ลีดส์ ยูไนเต็ด ในทีมของ มาร์เชโล่ บิเอลซ่า ซีซั่น 2019-20 เมื่อกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ไม่ชอบให้เซ็นเตอร์แบ็กของเขาจ่ายบอลออกไปในพื้นที่ของแบ็ก

สนับสนุนข่าวโดย : Arsenal

• เรื่องน่าสนใจ •