เมอร์สัน เตือน อาร์เซนอล อย่าเสียเวลาเรื่องสัญญาใหม่ ลากาแซ็ตต์

เมอร์สัน เตือน อาร์เซนอล อย่าเสียเวลาเรื่องสัญญาใหม่ ลากาแซ็ตต์

เมอร์สัน เตือน อาร์เซนอล อย่าเสียเวลาเรื่องสัญญาใหม่ ลากาแซ็ตต์

พอล เมอร์สัน อดีตกองหน้าของ อาร์เซนอล ยุค 80-90 ออกมาเตือนสติสโมสรเก่าของเขาว่าควรจะให้ความสำคัญกับสัญญาของนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีในทีม มากกว่าการมองเรื่องการต่อสัญญาใหม่กับนักเตะที่ใกล้หมดสัญญาอย่าง อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ ตามรายงานจาก เดลีสตาร์

หลังการปลด ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ออกจากตำแหน่งกัปตันทีม มิเกล อาร์เตต้า ก็จัดการมอบปลอกแขนให้กับกองหน้าชาวฝรั่งเศสที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเชื่อกันว่าสโมสรต้องการโน้มน้าวให้เจ้าตัวพิจารณาเรื่องสัญญาฉบับใหม่

เมอร์สัน กล่าวว่าเขาไม่ต้องการให้ อาร์เซนอล มัวเสียเวลากับเรื่องนี้และการทำเช่นนี้ถือเป็นการถอยหลังลงคลอง เพราะในทีมยังมีแข้งอายุน้อยที่ควรจะได้รับสัญญาฉบับใหม่มากกว่า

“ผมคิดว่า คีแรน เทียร์นีย์ สมควรจะได้รับปลอกแขนกัปตันทีมมากกว่า เพราะคุณไม่สามารถเชื่อมั่นในตัวของ ลากาแซ็ตต์ ได้ สโมสรเก่าของผมควรจะเริ่มพิจารณาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของพวกนักเตะดาวรุ่งอย่าง บูคาโย ซาก้า มากกว่า แทนที่จะไปเสียเงินเสียทองกับเรื่องไม่เป็นเรื่องเหมือนที่ผ่านมา”

“อาร์เซนอล นั้นเป็นทีมที่มีผู้เล่นอายุน้อยก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่มากมาย ซึ่งนักเตะเหล่านั้นได้ค่าเหนื่อยที่ไม่อาจจะเทียบกับนักเตะคนอื่น ๆ ได้เลย ดังนั้นพวกเขาจึงควรรีบจัดการเรื่องนี้”

• เรื่องน่าสนใจ •