เบลเลริน ยันพร้อมลาปืน รอ เบติส ตกลงค่าตัวต้นสังกัด

เบลเลริน ยันพร้อมลาปืน รอ เบติส ตกลงค่าตัวต้นสังกัด

เบลเลริน ยันพร้อมลาปืน รอ เบติส ตกลงค่าตัวต้นสังกัด

เฮคตอร์ เบลเลริน แบ็คขวา อาร์เซนอล ยืนยันชัดเจนต้องการอยู่กับ เรอัล เบติส ต่อไปในฤดูกาลหน้า ท่ามกลางสถานการณ์ที่ว่าทั้งสองทีมยังไม่สามารถเจรจาค่าตัวของเขาซึ่งอยู่ในสัญญาปีสุดท้ายกับทีมปืนใหญ่

แบ็คขวาวัย 27 ปี มีสัญญาถึงกลางปี 2023กับอาร์เซนอล ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมากับการย้ายไปเล่นกับ เรอัล เบติส ในแบบยืมตัว เขาลงเล่นไป 32 เกมในทุกรายการแข่งขัน (23 ลา ลีกา / 5 โคปา เดล เรย์ / 4 ยูโรป้า ลีก) ทีมจบอันดับ 5 ในลีก และได้แชมป์ โคปา เดล เรย์ อีกหนึ่งรายการแน่นอนที่สุด ปีหน้าทีมจะลงเล่นในยูโรป้า ลีก อีกหนึ่งฤดูกาล

“ผมตัดสินใจชัดเจนและแจ้งไปแล้วทั้งกับเรอัล เบติส และ อาร์เซนอล ผมต้องการอยู่กับเบติสต่อไป ตอนนี้เหลือเวลาอีกสองเดือนในการหาทางออกที่ดีที่สุด ผมตัดสินใจย้ายมาเล่นที่นี่ และผมพร้อมที่จะลงเล่นกับทีมต่อไป” เบลเลริน กล่าว

ในดีลการย้ายทีมแบบยืมตัวของ เบลเลริน อาร์เซนอล และ เรอัล เบติส ไม่ได้มีการตกลงออฟชั่นซื้อขาดกันเอาไว้แต่อย่างใด โดยเบลเลริน รับค่าเหนื่อยกับอาร์เซนอลประมาณ 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งในฤดูกาลที่ยืมตัวไปเล่นนั้น ไม่มีข้อมูลว่าในส่วนนี้มีการแบ่งจ่าย หรือเบติสรับค่าแรงไปทั้งหมดในการจัดการ อย่างไรก็ตามมีข่าวว่า เบติส ไม่ต้องการแบกรับค่าเหนื่อยมากเท่านั้นหากต้องการเซ็นสัญญาถาวร และนั่นเป็นเรื่องที่ต้องไปเคลียร์ใจกันต่อไป

ในมุมของอาร์เซนอลการปล่อยตัว เบลเลริน เป็นหนึ่งในสิ่งที่คาดเดาได้อยู่แล้ว และการเสริมตำแหน่งแบ็คขวาอาจถูกยกระดับความสำคัญมากกว่าเดิมจากการออกจากทีมไปของ เบลเลริน แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับที่ว่า แบ็คขวาตัวจริงอย่าง โทมิยาสุ มีอาการบาดเจ็บต่อเนื่องในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ขณะที่ เซดริก โซอาเรส เป็นแบ็คขวาสำรองที่ผลงานแค่ประคองตัว แต่ก็มีปัญหาทั้งเกมรุกและเกมรับไม่มีความสม่ำเสมอ

• เรื่องน่าสนใจ •