เธียร์รี อองรี พูดว่ายักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียไม่ได้ดำเนินการมากพอที่จะจัดการกับการละเมิดทางออนไลน์

เธียร์รี อองรี พูดว่ายักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียไม่ได้ดำเนินการมากพอที่จะจัดการกับการละเมิดทางออนไลน์

อดีตกองหน้าอาร์เซนอลและฝรั่งเศสซึ่งมีผู้ติดตาม 15 ล้านคนบน Facebook, Instagram และ Twitter ได้ปิดการใช้งานบัญชีของเขาในเดือนมีนาคม โดยเรียกร้องให้แพลตฟอร์มต่างๆ จัดการกับการละเมิดทางออนไลน์ด้วยความพยายามเช่นเดียวกับที่พวกเขาใส่เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์

หกเดือนนับตั้งแต่การเคลื่อนไหวครั้งนั้น นักเตะวัย 44 ปี ซึ่งถูกทารุณกรรมทางเชื้อชาติระหว่างอาชีพการเล่นของเขา กล่าวว่าสิ่งต่างๆ ก็เหมือนเดิม และเขาอาจไม่เคยตอบโต้บัญชีส่วนตัวของเขาเลย

“พวกเขา [บริษัทโซเชียลมีเดีย] ไม่ได้ทำอะไรใกล้ที่เรารู้สึกปลอดภัย – บอกตามตรง” เฮนรี่บอกกับการแถลงข่าวที่การประชุมสุดยอดเว็บของลิสบอน

“เป็นเครื่องมือสำคัญในโลกที่เราอาศัยอยู่ แต่จะปลอดภัยหรือไม่ นั่นเป็นเรื่องใหญ่”

แม้ว่า Henry จะไม่กระตือรือร้นที่จะกลับไปใช้โซเชียลมีเดีย แต่เขากำลังร่วมมือกับบริษัทชุดกีฬา PUMA เพื่อหาวิธีจัดการกับการละเมิดทางออนไลน์ ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมให้ผู้คนทำความดีโดยรับหน้าที่ต่างๆ ตั้งแต่คำร้องไปจนถึงการประท้วง

ผู้สร้างแพลตฟอร์ม Dylan Ingham อธิบายว่ามันเป็น “กล่องเครื่องมือของการกระทำทางสังคม”

Instagram ประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ถึงมาตรการต่างๆ เพื่อจัดการกับการละเมิดทางออนไลน์ และ Twitter กล่าวในปี 2019 ว่า “เนื้อหาที่เลวร้าย” ไม่มีที่อยู่บนแพลตฟอร์ม แต่ผู้เชี่ยวชาญได้เตือนว่าธรรมชาติของปัญหาทั่วโลกทำให้ยากต่อการดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำความผิด .

เฮนรี่กล่าวว่าเขาต้องการให้แน่ใจว่าคนหนุ่มสาวผิวดำเดินตามความฝันของพวกเขาและจะไม่ถูกรบกวนโดยโทรลล์ทางอินเทอร์เน็ต

“นั่นคือข้อความของฉัน คุณไม่ควรถูกคนพวกนั้นหยุด” เฮนรี่กล่าว “ถ้าคุณเคยรู้สึกว่าคุณไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย คุณก็เป็นส่วนหนึ่ง … ไม่มีใครสามารถหยุดคุณไม่ให้ทำสิ่งที่คุณต้องการได้”

• เรื่องน่าสนใจ •