เทพเดวิด โรมาโน่ ยันปืนปิดดีลคว้า ซินเซนโก้ จากเรือเซ็นยาว 4 ปี

เทพเดวิด โรมาโน่ ยันปืนปิดดีลคว้า ซินเซนโก้ จากเรือเซ็นยาว 4 ปี

เทพเดวิด โรมาโน่ ยันปืนปิดดีลคว้า ซินเซนโก้ จากเรือเซ็นยาว 4 ปี

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวดังจาก The Athtletic รายงานข่าวว่า อาร์เซนอล กำลังอยู่ในกระบวนการสุดท้ายในการปิดดีลคว้าตัว โอเล็กซานเดอร์ ซินเซนโก้ หลังจากกำลังจะบรรลุเงื่อนไขกับดาวเตะทีมชาติยูเครนวัย 25 ปีด้วยสัญญาระยะยาว 4 ปี

ค่าตัวของซินเซนโก้จะอยู่ที่ราว 30 ล้านปอนด์ บวกออปชั่นอีก 2 ล้านปอนด์ ซึ่งทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบรับข้อเสนอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าทุกอย่างเสร็จสิ้น ซินเซนโก้ จะเดินทางออกจากแคมป์ปรีซีซั่นของซิตี้ และเดินทางไปตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ อาร์เซนอล

ทางด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ก็มายืนยัน Here We Go!! กับดีลของซินเซนโก้ เช่นกัน โดยทางซิตี้ได้ตอบรับข้อเสนออาร์เซน่อลมาตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ และเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะก็ลุล่วงแล้วเช่นกัน นักเตะอยากที่จะกลับมาร่วมงานกับอาร์เตต้า สัญญาของเขาจะเซ็นจนถึงปี 2026 ตามที่ออร์นสตีนรายงาน และจะตรวจร่างกายในสัปดาห์นี้

ซินเซนโก้ จะเป็นนักเตะรายที่ 5 ที่อาร์เซน่อลดึงเข้ามาเสริพทัในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก มาควินยอส, แมตต์ เทอร์เนอร์, ฟาบิโอ วิเอร่า และกาเบรียล เซซุส

*** สำนักข่าว BBC ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ซินเซนโก้ จะเดินทางจากสหรัฐอเมริกา กลับมาที่อังกฤษ เพื่อจัดการเรื่องการย้ายทีมให้เรียบร้อย ดังนั้นซินเซนโก้ ยังไม่ได้มีส่วนร่วมกับโปรแกรมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นใน 2 เกมส์ที่เหลือ ที่จะเล่นในสหรัฐอเมริกา ***

• เรื่องน่าสนใจ •