เด็กมันมีของ พี่ต้า หยอดหวาน พร้อมมอบโอกาส ปาติโน่ ลงมากขึ้น

เด็กมันมีของ พี่ต้า หยอดหวาน พร้อมมอบโอกาส ปาติโน่ ลงมากขึ้น

เด็กมันมีของ พี่ต้า หยอดหวาน พร้อมมอบโอกาส ปาติโน่ ลงมากขึ้น

มิเกล อาร์เตต้า เปรยพร้อมที่จะมอบโอกาสให้ ชาร์ลี ปาติโน่ ดาวรุ่งพุ่งแรงดวงล่าสุดของ อาร์เซนอล ได้สัมผัสการลงสนามกับทีมชุดใหญ่มากขึ้นตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ

แข้งวัย 18 ปีประเดิมสนามด้วยการทำประตูได้ในเกมเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 5-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและพาทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศคาราบาว คัพ

ปาติโน่ เป็นตัวหลักในทีมชาติอังกฤษรุ่นเล็กมาหลายชุด แถมเป็นที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้งจากคนของอคาเดมี่ อาร์เซนอล เอง

ทีมดังแห่งลอนดอนจะขาดมิดฟิลด์อย่าง โธมัส ปาร์เตย์ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ไปในช่วงเดือนมกราคมเพราะต้องเล่นแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ทำให้ อาร์เตต้า โดนถามว่านี่จะเป็นโอกาสให้ ปาติโน่ ได้ลงสนามเพิ่มหรือไม่

“ชาร์ลี ร่วมลงซ้อมกับเรามากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อวันอังคารเป็นการลงสนามนัดทางการเกมแรกของเขา, ซึ่งเป็นวันที่สวยงามสำหรับเขาและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร” อาร์เตต้า กล่าว

“เราจะค่อยๆว่ากันไปจากจุดนั้น ถ้าเราต้องการเขา, เราจะใช้เขาถ้ามีตัวเลือกไม่มากพอ แต่เราต้องส่งเขาลงเมื่อเราเชื่อว่าเขาพร้อม”

“เขากำลังก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้องและเราก็แฮปปี้มากกับจุดที่เราอยู่”

ปาติโน่ เป็นผลผลิตล่าสุดจากอคาเดมี่ของ “ปืนใหญ่” ที่ได้รับโอกาสจาก อาร์เตต้า ภายหลังช่วยให้นักเตะแบบ บูคาโย่ ซาก้า และ เอมิล สมิธ โรว์ ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม

นอกเหนือจากนี้ยังมี โฟลาริน บาโลกัน และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ ที่ได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ทในเกมกลางสัปดาห์ด้วย ซึ่งกุนซือชาวสเปนยกเครดิตให้กับโค้ชของทีมเยาวชน

“ผมดีใจนะ แต่ทั้งหมดนั้นเป็นเพราะงานทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในอคาเดมี่และภายในสโมสรตลอดระยะเวลาหลายปี”

“นี่เป็นผลผลิตจากงานเหล่านั้น และตอนนี้เป็นเรื่องของการหาจังหวะที่เหมาะสมในการมอบโอกาสให้ดาวรุ่ง รวมถึงหาตำแหน่งภายในทีมเพื่อที่จะมอบโอกาสให้พวกเขา”

สนับสนุนข่าวโดย : Arsenal

• เรื่องน่าสนใจ •