เชส ฟาเบรกัส ยกย่อง เอดู ช่วยเสก อาร์เซนอล กลับมาลุ้นความสำเร็จ

เชส ฟาเบรกัส ยกย่อง เอดู ช่วยเสก อาร์เซนอล กลับมาลุ้นความสำเร็จ

เชส ฟาเบรกัส ยกย่อง เอดู ช่วยเสก อาร์เซนอล กลับมาลุ้นความสำเร็จ

เชส ฟาเบรกัส อดีตมิดฟิลด์ของ อาร์เซนอล ทีมดังที่ศึก พรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวชื่นชม เอดู ผู้อำนวยการวิธีของสมาคมซึ่งสามารถดึงนักฟุตบอลฝีเท้าดีเข้ามาร่วมทีมจนถึงทำให้ทีมเก่าของตนเองกลับมามีลุ้นสร้างความสำเร็จอีกที ตามรายงานจาก สกายสปอร์ต

เดอะกันเนอร์ส นับได้ว่าเป็นทีมที่เสริมกองทัพได้อย่างน่าดึงดูดในตลาดค้าขายซัมเมอร์ โดยพวกเขาได้ 2 นักเตะชั้นนำอย่าง กาเบรียล เชซุส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ซึ่งอยู่ในชุดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูที่แล้วมาร่วมทีมได้ และยังได้เพลย์เมคเกอร์อย่าง ฟาบิโอ วิเอรา จาก เอฟซี ปอร์โต้ เข้ามาสร้างสรรค์เกมรุกในดินแดนกึ่งกลางอีกราย

ฟาเบรกัส มั่นใจว่าการได้ผู้เล่นระดับประสิทธิภาพแบบนี้จะช่วยทำให้ อาร์เซนอล กลับมามีลุ้นประสบผลสำเร็จอีกที รวมทั้งเขายังได้สรรเสริญลักษณะการทำงานของ 2 คีย์แมนอย่าง มิเกล อาร์เตต้า แล้วก็โดยเฉพาะ เอดู ซึ่งทำหน้าที่ดูแลเรื่องการเสริมทัพให้กับทีม

“ผมมีความรู้สึกว่า มิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานได้ดี ส่วน เอดู ก็ทำทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมมากมายๆเขาเป็นผู้ที่เข้าใจบอล แล้วก็รู้ดีว่าการผลิตทีมบอลจำต้องทำเช่นไร คุณไม่อาจจะทำมันได้ข้างในวันเดียว รวมทั้งบางทีคุณก็อาจจะมิได้นักฟุตบอลที่อยากในตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนด้วย”

“บางเวลาพวกเขาบางครั้งก็อาจจะยังเด็กเกินไปที่จะลุ้นการบรรลุเป้าหมาย ซึ่งมันเกิดขึ้นกับ อาร์เซนอล ในตอน 1-2 ปีที่ผ่านมา แม้กระนั้นผมคิดว่าเวลานี้พวกเขาเติบโตขึ้นมาก นักฟุตบอลพวกนี้ไม่ใช่ดาวรุ่งอีกต่อไป ผมแลเห็นทีมที่ไม่เหมือนเดิม พวกเขามีการเซ็นสัญญาที่สุดยอดแล้วก็เติมเต็มในตำแหน่งที่ทีมกำลังประสบปัญหา”

“ผมกำลังเฝ้ารอฤดูใหม่ที่กำลังจะมาถึงเพราะมันทำให้ผมตื่นเต้นมากๆ” ฟาเบรกัส กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •