เงินง้างปาก บรูโน่ กีมาไรส์ คุย นิวคาสเซิ่ล ยกระดับทีมสูงกว่า อาร์เซนอล ได้

เงินง้างปาก บรูโน่ กีมาไรส์ คุย นิวคาสเซิ่ล ยกระดับทีมสูงกว่า อาร์เซนอล ได้

เงินง้างปาก กีมาไรส์ คุย นิวคาสเซิ่ล ยกระดับทีมสูงกว่า อาร์เซนอล ได้

บรูโน่ กีมาไรส์ มิดฟิลด์ป้ายแดงของ นิวคาสเซิ่ล ประกาศกร้าว “สาลิกาดง” มีดีพอที่จะเป็นทีมที่ใหญ่กว่า อาร์เซนอล ได้ แต่ยอมรับว่าตอนนี้ต้องให้ความสำคัญกับการรอดตกชั้นให้ได้ก่อน

บรูโน่ กีมาไรส์ กองกลางคนใหม่ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อว่า “สาลิกาดง” มีศักยภาพที่จะเป็นทีมที่ใหญ่กว่า อาร์เซนอล ได้

กีมาไรส์ เคยเป็นที่สนใจของทั้ง นิวคาสเซิ่ล และ อาร์เซน่อล จากการที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นกับ ลียง ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะเลือกมาซบทีมดังของถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ถึงแม้ทีมของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว จะกำลังลุ้นหนีตกชั้น ต่างกับ อาร์เซน่อล ที่มีลุ้นโควตาฟุตบอลถ้วยยุโรปก็ตาม

ทั้งนี้ ล่าสุด กีมาไรส์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นต่างๆ กับ เดอะ การ์เดี้ยน สื่อของอังกฤษ และพอโดนถามว่าตามศักยภาพแล้ว นิวคาสเซิ่ล สามารถเป็นทีมที่ใหญ่กว่า อาร์เซน่อล ได้หรือไม่นั้น เจ้าตัวก็ตอบว่า

“ได้แน่นอน ที่จริงพวกเราก็เป็นสโมสรที่มีประเพณีอันยิ่งใหญ่และประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ผมไม่กังขากับการตัดสินใจมาเล่นให้กับที่นี่เลย ผมเชื่อในทุกอย่างที่เจ้าของทีมเล่าให้ผมฟังในตอนที่พวกเขาพูดถึงโปรเจ็กต์ของพวกเขา เราจะเป็นทีมใหญ่ในโลกฟุตบอลได้แน่”

“แน่นอนว่าเป้าหมายในฤดูกาลนี้คือการอยู่รอดใน พรีเมียร์ลีก ให้ได้ แต่เป้าหมายหลักในอีกหลายปีต่อจากนี้คือการได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก และคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้ในท้ายที่สุด”

• เรื่องน่าสนใจ •