อีลังก้า เผย มี อองรี เป็นไอดอลในดวงใจ มาตั้งแต่สมัยเด็ก

อีลังก้า เผย มี อองรี เป็นไอดอลในดวงใจ มาตั้งแต่สมัยเด็ก

อีลังก้า เผย มี อองรี เป็นไอดอลในดวงใจ มาตั้งแต่สมัยเด็ก

แอนโธนี อีลังก้า แข้งวันเดอร์คิดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมเปิดเผยแล้วว่า ไอดอลในดวงในที่ยกให้เป็นแบบอย่างมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ก็คือ เธียร์รี อองรี ตำนานกองหน้าจาก อาร์เซนอล นั่นเอง

“คุณพ่อเป็นแบบอย่างให้ผมในทุกด้านอย่างแท้จริง แต่ถ้าเรื่องฟุตบอล เธียร์รี อองรี คือไอดอลในดวงใจที่ผมติดตามมาตั้งแต่สมัยเด็กโน่นเลย เขาโดดเด่นทั้งการเป็นปีกซ้าย, ปีกขวา, สไตรเกอร์ตัวเป้า มีร่างกายแข็งแกร่ง วิ่งเร็วปานสายฟ้าแลบ ยิงประตูคมจนหาตัวจับยาก” อีลังก้า กล่าวกับ Sky Sports

“ทุกวันนี้ผมยังนั่งดูคลิปการเล่นของ อองรี แล้วพยายามฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ที่เขาใช้ในสนามเพื่อประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง รวมถึงแนวทางฟุตบอลสมัยใหม่ด้วย”

“แต่ด้วยความที่ผมเป็นแฟนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงปฏิเสธไม่ได้ที่จะชื่นชอบ เวย์น รูนีย์ และ คริสเตียโน โรนัลโด้ มากพอ ๆ กัน”

“การได้เล่นร่วมกับ โรนัลโด้ ในทีมชุดใหญ่มันเหลือเชื่อมาก ผมพยายามชวนเขาคุยด้วยบ่อย ๆ เวลาฝึกซ้อม ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำที่มีค่ามากมายเลยทีเดียว คุณนึกภาพออกใช่ไหม ผมโตขึ้นมาโดยการนั่งดูเขาลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด มาตลอด มันจึงเป็นอะไรที่เหมือนฝันจริง ๆ”

“นอกจากนี้ก็ยังมีนักเตะในทีมชุดปัจจุบันที่คอยช่วยเหลือ เป็นแบบอย่างดีๆ ให้ผมทั้งในและนอกสนาม เช่น วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ซึ่งเราสองคนอยู่ในแคมป์ทีมชาติสวีเดนเหมือนกันด้วย”

“ฆวน มาต้า, บรูโน เฟอร์นันเดส, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พวกเขาเหล่านี้ต่างช่วยฝึกสอนให้ผมก้าวมาถึงจุดนี้ได้จริง ประสบการณ์ต่าง ๆ จากรุ่นพี่นี่แหละ ที่ทำให้ผมเติบโตขึ้นชัดเจน”

• เรื่องน่าสนใจ •