อาร์เตต้า เตือน มาร์ติเนลลี่ ต้องรับมือสถานการณ์เวลาถูกดร็อปสำรองให้ดีกว่านี้

อาร์เตต้า เตือน มาร์ติเนลลี่ ต้องรับมือสถานการณ์เวลาถูกดร็อปสำรองให้ดีกว่านี้

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล บอกว่า กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แนวรุกดาวรุ่งบราซิเลี่ยนจะต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่ถูกเลือกให้ลงสนามให้ดีกว่านี้ การที่อาร์เซน่อลไม่ได้เล่นในถ้วยยุโรป ทำให้โอกาสลงเล่นของดาวเตะวัย 20 ปีมีอยู่อย่างจำกัด

อาร์เตต้าเคยพูดถึงมาร์ติเนลลี่เมื่อเดือนเมษายน: “เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บยาว และเขาก็สร้างอิมแพ็คได้ แต่ยังมีอหลายอย่างที่เราต้องทำงานร่วมกับเขา เขาต้องการเวลา บางครั้งเขากังวลจนอาจจะขัดขวางการพัฒนาของตัวเอง”

“บางครั้งเขาไม่เข้าใจการตัดสินใจของผม แต่เหตุผลเดียวผมต้องการช่วยเขา ดังนั้นเมื่อเขาได้รับโอกาสเขาสามารถที่ลงไปวิ่งในสนาม เมื่อเขาล้ม เขาสาามารถที่ลองอีกครั้งได้ ผมต้องการเขาในระยะยาว ไม่ใช่เพียงแค่ช่วงสั้นๆ”

ล่าสุดอาร์เตต้าบอกว่า การตอบสนองของมาร์ติเนลลี่ เวลาที่ไม่มีชื่ออยู่ในทีมตัวจริงต้องพัฒนามากกว่านี้ ซึ่งเขาต้องเจอสถานการณ์แบบนี้อีกหลายครั้ง ซึ่งอาร์เตต้ากล่าวว่า: “มีบางอย่างที่ต้องทำให้ดีกว่านี้ และหนึ่งในนั้นคือการจัดการเมื่อเขาไม่ได้เล่น คุณจะต้องรู้วิธีการรับมือกับความผิดหวังเวลาที่นั่งอยู่ข้างสนาม คุณต้องสามารถกล้ำกลืนสิ่งนั้นได้ ทั้งอีโก้ ความโกรธ ความตั้งใจที่จะลงเล่นในเกมส์”

ฤดูกาลนี้มาร์ติเนลลี่ ลงเล่นตัวจริงในลีก 2 เกมส์แรกในฤดูกาลนี้ และเขาไม่ได้ลงเล่นอีกเลยจาก 5 เกมส์ต่อมา แม้กระทั่งลงมาเป็นตัวสำรอง โดย เอมิล สมิธ โรว์​ กับบูคาโญ ชาคา สองดาวรุ่ง เป็นตัวเลือกก่อนมาร์ติเนลลี่

• เรื่องน่าสนใจ •