อาร์เซนอล แถลง ลากาแซ็ตต์ อำลาทีมหลังหมดสัญญา

อาร์เซนอล แถลง ลากาแซ็ตต์ อำลาทีมหลังหมดสัญญา

อาร์เซนอล แถลง ลากาแซ็ตต์ อำลาทีมหลังหมดสัญญา

สโมสร อาร์เซนอล ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันแล้วว่า อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ จะอำลาทีมหลังหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากที่ค้าแข้งในถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม มาเป็นเวลา 5 ปีเต็ม ตามรายงานจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

สัญญาของดาวยิงชาวฝรั่งเศสจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีความพยายามเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่แต่ทางนักเตะก็ยืนยันว่าต้องการย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาล

ดังนั้น อาร์เซนอล จึงได้มีประกาศอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ของสโมสร โดยยืนยันว่า ลากาแซ็ตต์ จะอำลาทีมอย่างแน่นอน ซึ่ง มิเกล อาร์เตต้า ได้ออกมาพูดถึงลูกทีมรายนี้ว่า

“ลากา เป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์ของเรา เขาเป็นผู้นำที่แท้จริงทั้งในและนอกสนามและมีอิทธิพลอย่างมากต่อนักเตะดาวรุ่ง ความมุ่งมั่นของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก และเราก็ขออวยพรให้เขาและครอบครัวของเขาประสบความสำเร็จและมีความสุข”

ลากาแซ็ตต์ ย้ายมาจาก โอลิมปิค ลียง เมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 ลงเล่นให้กับทีมไป 206 นัดยิงได้ 71 ประตูในทุกรายการ และคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ในปี 2020 รวมทั้งแชมป์ คอมมูนิตี้ชิลด์ เมื่อปี 2017 พร้อมกับเคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรในซีซัน 2018-2019 อีกด้วย

• เรื่องน่าสนใจ •