อาถรรพ์แรงนะ อาร์เตต้า เผย โอเดการ์ด มีคุณสมบัติจะเป็นกัปตันปืน

อาถรรพ์แรงนะ อาร์เตต้า เผย โอเดการ์ด มีคุณสมบัติจะเป็นกัปตันปืน

อาถรรพ์แรงนะ อาร์เตต้า เผย โอเดการ์ด มีคุณสมบัติจะเป็นกัปตันปืน

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก เชื่อว่า มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นนักเตะคนหนึ่งที่มีคุณสมบัติพร้อมที่จะสวมปลอกแขนกัปตันทีม ปืนโต คนต่อไป ตามรายงานจาก เดลีเมล

หลังจากที่ประกาศปลด ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ออกจากการเป็นกัปตันทีมและปล่อยตัวให้กับ บาร์เซโลนา เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา กุนซือชาวสแปนิชก็ยังไม่ได้มีการตั้งผู้นำทีมคนใหม่ โดยให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ ทำหน้าที่นี้ไปพลางก่อน

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ได้ให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสของ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่จะก้าวขึ้นมารับหน้าที่กัปตันคนใหม่ของทีม ปืนโต โดยเจ้าตัวเผยว่าเขาได้คุยกับเฮดโค้ชทีมชาตินอร์เวย์ถึงเรื่องนี้ และเชื่อว่าเพลย์เมคเกอร์วัย 23 ปีมีคุณสมบัติพร้อมทุกอย่าง

“แน่นอนว่าเขามีคุณสมบัติพร้อมทุกประการ ผมได้คุยกับเฮดโค้ชของทีมชาตินอร์เวย์แล้ว และเขาก็ยกย่อง โอเดการ์ด เป็นอย่างมาก เขาแค่เดินผ่านมาทุกคนก็ตกหลุมรักแล้ว เขาเป็นคนดี ถ่อมตน และเป็นผู้นำในแบบของตัวเอง เขามีความเป็นธรรมชาติมาก ๆ และก็มีสิทธิ์ที่จะทำได้ด้วย”

“เขาสร้างความคาดหวังจากทุกคนตั้งแต่ตอนอายุ 16 ปี ทุกคนต้องการเขา และเขาก็ต้องการที่จะเติมเต็มด้วยการย้ายไป เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นทีมที่มีการแข่งขันสูงมาก มันจึงเป็นเรื่องยากสุด ๆ แต่ตอนนี้เขาได้ค้นพบที่ของเขาแล้ว เขามีความสุขที่นี่ เขามีสิ่งแวดล้อมที่ดี”

“เขามีแฟนบอลคอยหนุนหลัง และมีเวลาที่จะสนุกสนานกับฟุตบอลในสนามและผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เขากำลังทำอยู่” อาร์เตต้า กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •