อดีตแข้ง หนุน ต้า ทำถูกแล้ว ดร็อป โอบา สำรองเกมพ่ายท็อฟฟี่

อดีตแข้ง หนุน ต้า ทำถูกแล้ว ดร็อป โอบา สำรองเกมพ่ายท็อฟฟี่

อดีตแข้ง หนุน ต้า ทำถูกแล้ว ดร็อป โอบา สำรองเกมพ่ายท็อฟฟี่

แอนดี้ ทาวน์เซนด์ ออกโรงสนับสนุนการตัดสินใจของ มิเกล อาร์เตต้า ที่จัดการจับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง นั่งเป็นตัวสำรองในเกมที่ อาร์เซนอล บุกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน ไป 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากเว็บไซต์ premierleague.com

กองหน้าวัย 32 ปีอยู่ในช่วงฟอร์มตกสุดขีดทำให้ต้องออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรองในเกมดังกล่าว ซึ่งแม้ว่าเจ้าตัวจะมีโอกาสลงสนามในช่วง 5 นาทีสุดท้ายแต่ก็ยังทำให้ทีมพลาดการตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะที่ยิงโล่ง ๆ หน้าประตูออกข้างไปอย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดหมดเวลา

หลังจบเกม ทาวน์เซนด์ เชื่อว่า อาร์เตต้า ทำถูกแล้วที่จะจัดการดร็อป โอบาเมยอง เป็นตัวสำรองในเกมนี้เพราะดูเหมือนว่านักเตะจะไม่อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิมหลังจากที่ยังยิงประตูไม่ได้มาหลายนัดติดต่อกัน

“มันแฟร์ที่สุดแล้วสำหรับเขา ยิ่งเมื่อคุณเป็นกัปตันทีมด้วย ซึ่งมันอาจสร้างความลำบากใจให้กับคนเป็นโค้ช โดยเฉพาะอย่างยิ่งโค้ชที่กำลังพยายามหาวิธีแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ให้กับทีม”

“ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว กับ โอบาเมยอง บางวันผมก็เห็นเขาเป็นกองหน้าจอมถล่มตาข่าย บางวันเขาก็ทำให้ทีมหมือนกำลังเล่นกันแค่ 10 คน เขาแทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย” ทาวน์เซนด์ กล่าว

สนับสนุนข่าวโดย : Arsenal

• เรื่องน่าสนใจ •