สื่อแฉ ต้า วางแผนใช้ กาบี้ เป็น หัวหอก เบอร์ 9 ระยะยาว

สื่อแฉ ต้า วางแผนใช้ กาบี้ เป็น หัวหอก เบอร์ 9 ระยะยาว

สื่อแฉ ต้า วางแผนใช้ กาบี้ เป็น หัวหอก เบอร์ 9 ระยะยาว

เดย์ลี่เมล รายงานจากแคมป์นักกีฬาของ อาร์เซนอล ว่ามีการวางให้ กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ ยึดตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า ตลอดระยะเวลาในการซ้อมช่วงสองถึงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากมีการปล่อย โอบาเมยอง หอกตัวปัญหาออกจากทีมไป มีการคาดเดากันไปต่างๆนาๆว่า อาร์เซนอล อาจจะต้องหา กองหน้าตัวใหม่เข้ามาแทนที่อย่างเร่งด่วน เพราะในตอนนี้พวกเขามีเพียง อเล็กซง ลากาแซตต์ ที่ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดในตำแหน่งดังกล่าว แต่อนาคตยังไม่มีความชัดเจนเนื่องจากสัญญาที่กำลังจะหมดลงไปอีกไม่กี่เดือนนี้

อย่างไรก็ตาม สื่อเจ้าดังของอังกฤษได้รายงานจากสนามซ้อมของทีมอาร์เซน่อลว่า ในระยะเกือบสามสัปดาห์ที่ผ่านมา มิเกล อาร์เตต้า ทดลองใช้ กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ หอกบราซิลเลี่ยนวัย23ปี ในการลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้ดีและมีการตอบรับจากบรรดาสต๊าฟฟ์โค้ชในเชิงบวกอีกด้วย

มาร์ติเนลลี่ เดิมทีเขาก็เป็นกองหน้าโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ในช่วงหลายปีเขามักจะถูกจับไปเล่นเป็นตัวริมเส้นเสียมากกว่า กระนั้นก็ยังคงมีผลงานการทำประตูเป็นที่น่าพอใจเสมอมา

ในเกมล่าสุด เจ้าตัวก็ยิงให้ทีมเอาชนะและคว้าสามแต้มสำคัญมาได้ แม้จะโดนใบเหลืองแดงจนออกจากสนามก็ตารม

เป็นที่เชื่อกันว่า ในช่วงปิดฤดูกาล อาร์เตต้า อาจจะไปให้ความสำคัญในการเสริมทีมในตำแหน่งอื่น ไม่ว่าจะเป็นกลางรับ และตัวริมเส้น เพราะนอกจาก มาร์ตินเนลลี่ แล้ว อาร์เตต้า ยังคงเก็บตัว เอ้ดดี้ เอนเคเทียห์ เอาไว้กับทีมต่อไปเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สื่อบางเจ้ายังคงมองว่า อาร์เซน่อล กำลังพิจารณาซื้อตัว โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน กองหน้าสารพัดประโยชน์ของเอฟเวอร์ตันเอาไว้ด้วยเช่นกัน

• เรื่องน่าสนใจ •