สื่อลุงแซมเปิดเผย ปืน ยื่นซื้อ นายด่านมะกัน-ปล่อย เลโน่ ทิ้งท้าย ม.ค.นี้

สื่อลุงแซมเปิดเผย ปืน ยื่นซื้อ นายด่านมะกัน-ปล่อย เลโน่ ทิ้งท้าย ม.ค.นี้

แมตต์ เทอร์เนอร์

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ รายงานการยื่นข้อเสนอของ อาร์เซนอล กับการเซ็นสัญญา แมตต์ เทอร์เนอร์ นายทวารทีมชาติสหรัฐอเมริกา วัย 27 ปี ของสโมสร นิว อิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น สโมสรในลีกสูงสุดของอเมริกา โดยตามรายงานระบุว่า อาร์เซนอล ยื่นข้อเสนอ 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5.5 ล้านปอนด์) ให้พิจารณาแล้ว

เทอร์เนอร์ เจ้าของส่วนสูง 1.91 เมตร ไม่ได้มาจากการ ซูเปอร์ดราฟต์ เข้าเล่นในเมเจอร์ ลีก แต่ได้เซ็นสัญญาโดยตรงกับทาง นิว อิงแลนด์ ก่อนจะก้าวมาเป็นมือหนึ่งของทีม เขาผ่านการลงเล่นในลีกล่างที่ชื่อว่า ริชมอนต์ คิกเกอร์มาก่อน โดย ณ เวลานี้ เขาก้าวมาอยู่แถวหน้าของวงการ ซอคเกอร์ ของอเมริกา ด้วยการเป็นนายทวารยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ของลีก และก้าวขึ้นมาเล่นทีมชาติสหรัฐอเมริกาในปี2021 ที่ผ่านมา โดยลงเล่นตัวจริงไปแล้ว 13 เกม คว้าแชมป์​โกลด์ คัพ ร่วมกับอเมริกา ซึ่งเขาลงเล่นทุกเกมในทัวร์นาเมนต์นั้นด้วย

หากการซื้อขายเรียบร้อย เขาจะกลายเป็นนายทวารคนใหม่ แทนที่ของ แบนด์ เลโน่ นายทวารเยอรมัน ซึ่งตกเป็นข่าวย้ายออกไปร่วมงานกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพื่อหาโอกาสลงเล่นตัวจริง และรักษาตำแหน่งในทีมชาติเยอรมันเอาไว้ให้ได้ เพื่อฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีนี้

หาก เทอร์เนอร์ ย้ายมาร่วมทีม เขาจะกลายเป็นนายทวารอเมริกันคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และเป็นนักเตะคนที่สามต่อจาก ดาเนียล คาบาสซิยูน และ เกดิออน เซลาเล็ม ในฐานะของนักเตะอเมริกันในทีมอาร์เซนอล

สนับสนุนข่าวโดย : Arsenal

• เรื่องน่าสนใจ •