วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ VS อาร์เซน่อล

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ VS อาร์เซน่อล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS อาร์เซน่อล

วัน / เวลาแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 22.30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

📊สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจ้าถิ่นทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงฟอร์มร้อนแรงไม่มีหยุดล่าสุด เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดไป 2-0 ในเกม เอฟเอคัพ จนผ่านทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ นั่นทำให้สถิติ 5 นัดหลังสุดพวกเขาทำได้ชนะ 4 เสมอ 1 ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเลยใน 5 นัดที่ผ่านมาทำให้ทีมอยู่แันดับ 3 มี 63 คะแนน ในเวลานี้

ความพร้อมเกมนี้ แมนซิตี้ จะหมดสิทธิใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์, จอห์น สโตนส์, เอแดร์ซอน, แจ็ค กรีลิช และ มาเตอุส นูเนส ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ อีกทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ด้วย ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนนั้นไม่มีเข้ามาเพิ่มแต่อย่างใด

ดังนั้นเชื่อว่าทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม จะส่งกองหลังอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี และ นาธาน อาเก้ ลงมาผนึกเกมรับ ส่วนกองกลางคาดใช้ โรดรี้, แบร์นาโด ซิลวา, เฌเรมี่ โดกู และ ฟิล โฟเด้น คอยปั้นเกมแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ ฮูเลียน อัลวาเรซ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ คอยพังประตูคู่แข่ง

null

📊สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

ทีมเยือนทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ล่าสุดยังคงฟอร์มเก่งไม่เบาเลย โดยสามารถผ่านเข้ารอบชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 1-0 ทำให้ผลรวมเสมอ 1-1 จนต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และทีมก็ชนะจุดโทษไป 4-2 ได้ผ่านเข้ารอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ นั่นทำให้ สถิติ 5 นัดหลังสุดของพวกเขาทำได้ ชนะ 4 แพ้ 1 ยังคงครองจ่างฝูงพรีเมียร์ลีกโดยมี 64 คะแนน

ส่วนขุมกำลังของทีมนั้นทีมยังไม่สามารถใช้งาน เยอร์เรียน ทิมเบอร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ยังต้องพักรักษาตัวต่อไป ส่วนทาง บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มากัลเญส ต้องเช็กความฟิตก่อนลงสนามอีกครั้ง แต่เชื่อว่าน่าจะผ่านความฟิต โดยที่ผู้เล่นที่ติดโทษแบนนั้นไม่มีเข้ามาเพิ่มแต่อย่างใด

และเกมนี้คาดว่าทาง มิเกล อาร์เตต้า จะใช้ทีมชุดใหญ่ลงเข้าสู้โดยส่งแนวรับอย่าง เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ลงมาเป็นปราการหลังตัวหลักในแนวรับให้ทีม ส่วนกองกลางใช้ เดแคลน ไรซ์, มาร์ติน โอเดการ์ด และ จอร์จินโญ่ คอยเสริมเกมรุกแดนกลาง โดยมี 3 ประสานแนวรุกเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์, บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล เชซุส

📄รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : สเตฟาน ออร์เตก้า (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี, นาธาน อาเก้, โรดรี้, แบร์นาโด ซิลวา, เฌเรมี่ โดกู, ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เออร์ลิง ฮาแลนด์

อาร์เซน่อล : ดาบิด รายา (GK), เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, เดแคลน ไรซ์, มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ไค ฮาแวร์ตซ์, บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

  • 17/03/24 ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 (เหย้า) เอฟเอ คัพ
  • 10/03/24 เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 07/03/24 ชนะ เอฟซี โคเปนเฮเก้น 3-1 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
  • 03/03/25 ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 27/02/24 ชนะ ลูตัน ทาวน์ 6-2 (เยือน) เอฟเอ คัพ

อาร์เซน่อล

  • 13/03/24 ชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 1-0 (ผลรวม 1-1 ชนะจุดโทษ 4-2) (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 04/03/24 ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 6-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 24/02/24 ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 21/02/24 แพ้ ปอร์โต้ 0-1 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 17/02/24 ชนะ เบิร์นลี่ย์ 5-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 08/10/23 อาร์เซน่อล ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 (พรีเมียร์ลีก)
  • 06/08/23 อาร์เซน่อล เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 (ชนะจุดโทษ 4-1) (คอมมิวนิตี้ชิลด์)
  • 26/04/23 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ อาร์เซน่อล 4-1 (พรีเมียร์ลีก)
  • 15/02/23 อาร์เซน่อล แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 (พรีเมียร์ลีก)
  • 27/01/23 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ อาร์เซน่อล 1-0 (เอฟเอ คัพ)

📢บทวิเคราะห์ ก่อนเกมส์

เจ้าถิ่นทัพ “เรือใบสีฟ้า” ฟอร์มยังแรงไม่มีตกล่าสุดอัด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ร่วงเอฟเอคัพ ไปล่าสุด อีกทั้งพวกเขาไม่แพ้ใครมา 22 นัดรวดในทุกรายการ และเกมนี้ทีมได้เล่นในถิ่นตัวเองทีมน่าจะจัดหนักจัดเต็ม ด้วยขุมกำลังที่มีเพื่อดับผู้มาเยือนให้ราบคาบเพื่อหวังขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง

ส่วนทางทีมเยือนทัพ “ปืนใหญ่” ฟอร์มเดือดไม่แพ้คู่แข่งโดยล่าสุดเอาชนะ คู่แข่งมา 3 นัดรวด อีกทั้ง ทีมยังคงเป็ยจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอยู่ งานนี้ทีมน่าจะสู้เต็มกำลังรักษาอันดับจ่าฝูงต่อไปให้ได้

อย่างไรก็ดี หากเปรียบเทียบศักยภาพของขุมกำลัง คงต้องบอกว่าทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูดีกว่าในหลายทิศทาง แม้จะขาดนายประตูมือหนึ่งอย่าง เอแดร์ซอน ก็ตาม แต่ทีมไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเกมรับและรุกดุดันทั้งหมด ส่วนทาง อาร์เซน่อล นาทีนี้ทีมก็ไม่กลัวใคร แม้มีตัวทำเกมรุกบาดเจ็บอยู่พอสมควร หากงานนี้การจบสกอร์คมแบบเฉียบขาดก็น่าจะไม่มีคำว่าแพ้ แต่ถึงอย่างนั้นเกมนี้ดูแล้วค่อนข้างสูสี ต่างฝ่ายน่าจะไม่ยอมกัน และการออกเสมอก็มีความเป็นไปได้สูงไม่น้อยเลย

🎯สกอร์ที่คาด🎯
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 อาร์เซน่อล

• เรื่องน่าสนใจ •