ลูคัส ตอร์เรย์รา เผยเหตุผลหลัก ที่ทำตนไปไม่รุ่งกับปืน

ลูคัส ตอร์เรย์รา เผยเหตุผลหลัก ที่ทำตนไปไม่รุ่งกับปืน

ลูคัส ตอร์เรย์รา เผยเหตุผลหลัก ที่ทำตนไปไม่รุ่งกับปืน

ลูคัส ตอร์เรย์รา กองกลางคนสำคัญของ ฟิออเรนตินา กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้เขาประสบปัญหาในการค้าแข้งที่ อาร์เซนอล จนไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ ตามรายงานจาก ฟุตบอลอิตาเลีย

ดาวตะทีมชาติอุรุกวัยสร้างชื่อให้กับตัวเองในการลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย และถูก เดอะกันเนอร์ส ดึงมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก หลังจบทัวร์นาเม้นท์ด้วยค่าตัว 28 ลานยูโรหรือประมาณ 23 ล้านปอนด์จาก ซามพ์โดเรีย

แม้ว่า ตอร์เรย์รา จะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในยุคของ อูไน เอเมรี แต่เมื่อเปลี่ยนมาเป็น มิเกล อาร์เตต้า เขาก็ได้รับโอกาสน้อยลงและถูกส่งให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด ยืมตัวไปใช้งานเมื่อซีซันก่อน ก่อนที่จะย้ายมายัง ฟิออเรนตินา แบบยืมตัวพร้อมออปชันซื้อขาด โดยเจ้าตัวได้กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้ไม่ได้รับโอกาสที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงหลังว่า

“ผมแทบจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยในปีแรกที่มาอยู่ที่สโมสร อย่างไรก็ตามมีเพื่อนร่วมทีมบางคนที่สามารถสื่อสารภาษาอิตาเลียนได้ ไม่ว่าจะเป็น โซคราตีส, สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ผมได้นั่งข้าง ๆ เมซุต เออซิล และ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ ในห้องแต่งตัว มันบ้ามาก ลองนึกภาพตอนที่ผมนั่งดื่มใกล้ ๆ พวกเขาสิ”

“ผมไม่ค่อยได้ออกไปไหนมากนัก ผมมีคนพาไปเดินซื้อของใช้บ้าง วันหนึ่งผมไปซูเปอร์มาร์เก็ต และเลื่อนดูของในชั้นวางสินค้า ผมพบฉลากที่ระบุชื่อเมืองของตัวเอง ‘ผลิตที่ เฟรย์ เบนโตส’ มันก็เหมือนกับผมนี่แหละ หมู่บ้านที่มีคนประมาณ 25,000 คนบนทางเดินในกรุงลอนดอน มันน่าตื่นเต้นมาก ๆ ถึงมันจะเป็นแค่โถใส่อาหารก็เถอะ แต่มันน่าตื่นเต้นมาก” ตอร์เรย์รา กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •