ลือ ปืนร่วมวงคุย คอสต้า สนเติมแดนหน้า

ลือ ปืนร่วมวงคุย คอสต้า สนเติมแดนหน้า

ลือ ปืนร่วมวงคุย คอสต้า สนเติมแดนหน้า

โกล อ้างว่า อาร์เซนอล เป็นหนึ่งในหลายสโมสรที่ให้ความสนใจในการคว้า ดิเอโก้ คอสต้า กองหน้าสายเถื่อนกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

ดาวยิงวัย 33 ปีเตรียมที่จะแยกทางกับ แอตเลติโก้ มิเนโร่ สโมสรในบราซิลและหลายสโมสรรวมถึง อาร์เซนอล ก็ได้พูดคุยกับนักเตะในแบบไม่เป็นทางการ

ถึงแม้ “ปืนใหญ่” ยังไม่ได้เข้าทาบทามอย่างเป็นทางการ แต่พวกเขายังคงมองหากองหน้ามาเสริมทัพให้ มิเกล อาร์เตต้า ในตลาดซื้อขายรอบนี้

ตัวเลือกในแดนหน้าของ อาร์เซน่อล มีจำกัดเพราะ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง เดินทางไปช่วยทีมชาติกาบองในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์และ โฟลาริน บาโลกัน โดนปล่อยยืมไปให้ มิดเดิลสโบรห์ ในสัปดาห์นี้

อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ จึงเป็นสองตัวเลือกในแดนหน้าเวลานี้ แต่กำลังจะหมดสัญญาด้วยกันทั้งคู่และฤดูกาลนี้ทั้งสองคนยิงรวมกันในพรีเมียร์ลีกรวมกันแค่ 3 ประตูเท่านั้น

คอสต้า ผ่านการซัดไป 58 ประตูจาก 120 เกมในทุกรายการตลอดช่วงที่เขาเล่นให้กับ เชลซี รวมถึงผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและลีก คัพในปี 2015 ก่อนจะได้ชูถ้วยแชมป์ลีกอีกครั้งในปี 2017

สมัยอยู่กับ เชลซี นั้นเขายังผ่านการยิงไป 3 ประตูจากการลงสนามเจอกับ อาร์เซน่อล 6 เกมและพาทีมเก็บชัยชนะไปได้ 5 หน

คอสต้า ยังเป็นคนยิงประตูชัยให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด ในศึกยูโรป้าลีกรอบรองชนะเลิศปี 2018 เขี่ย อาร์เซน่อล ตกรอบซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่ อาร์แซน เวนเกอร์ คุมทีม

เขาได้รับข้อเสนอจากสโมสรอย่าง กาดิซ ในลาลีก้าและ เซา เปาโล ทีมดังของบราซิลก็ให้ความสนใจในตัวเขาเหมือนกัน

เขาย้ายซบ แอตเลติโก้ มิเนโร่ ในเดือนสิงหาคมปีก่อนและผ่านการยิงไป 5 ประตูจาก 19 เกม พร้อมพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์

สนับสนุนข่าวโดย : Arsenal

• เรื่องน่าสนใจ •