ลิเวอร์พูล ร้อง ขอเลื่อน คาราบาว คัพ ชน อาร์เซนอล เหตุ โควิด-19 ระบาด

ลิเวอร์พูล ร้อง ขอเลื่อน คาราบาว คัพ ชน อาร์เซนอล เหตุ โควิด-19 ระบาด

สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการขอเลื่อนแข่งขันเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศเลกแรก ที่พวกเขามีคิวดวล อาร์เซนอล ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคมนี้ ด้วยเหตุผลจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในทีม หงส์แดง

ทัพ หงส์แดง เพิ่งยกเลิกการฝึกซ้อมที่สนามซ้อมของพวกเขาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องชวดลงคุมทัพ เร้ดแมชีน ในแมตช์ที่ทีมเสมอกับ เชลซี 2-2 หลังจากมีผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวก

นอกจากนี้แข้งในทีมชุดใหญ่อย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์, โจเอล มาติป และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ได้พลาดมีส่วนร่วมในแมตช์กับ สิงห์บลู ด้วยเช่นกันด้วยเหตุผลเดียวกับนายใหญ่ของทีม ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ นาบี เกอิต้า ได้เดินทางสมทบกับทีมชาติของพวกเขาสู้ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ เป็นที่เรียบร้อย

โดยคำร้องของ ลิเวอร์พูล ระบุว่า

“ท่ามกลางการพิจารณาอันนำมาซึ่งการยื่นคำร้องต่อ อีเอฟแอล แฟนบอลของเราที่จะเดินทางไปชมแมตช์ดังกล่าวต้องได้รับการแจ้งเตือนล่วงหน้าถึงความเป็นไปได้ที่เกมนี้จะถูกเลื่อนการแข่งขัน”

“ด้วยสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้ก่อนเกมวันพฤหัสบดีและโอกาสที่สถานการณ์จะเลวร้ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม สโมสรจึงได้พิจารณาอย่างเป็นเหตุเป็นผลแล้วถึงการยื่นขอเลื่อนโปรแกรมนี้ออกไป”

“สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล จะแจ้งให้ทราบถึงสถานการณ์ล่าสุดหลังยื่นคำร้อง เช่นเดียวกับการประกาศคืนสู่สนามซ้อมอีกครั้ง”

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่าพวกเขาจะพิจารณาคำร้องนั้นตามกฎ ระเบียบที่ตั้งเอาไว้ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ได้รับรายงานมาจาก หงส์แดง

สนับสนุนข่าวโดย : Arsenal

• เรื่องน่าสนใจ •