มีเงินจ่าย พี่ต้า ชี้ เสริมทัพต้นปี ปืนต้องหาที่ยกระดับทีมได้

มีเงินจ่าย พี่ต้า ชี้ เสริมทัพต้นปี ปืนต้องหาที่ยกระดับทีมได้

มีเงินจ่าย พี่ต้า ชี้ เสริมทัพต้นปี ปืนต้องหาที่ยกระดับทีมได้

มิเกล อาร์เตต้า เชื่อว่า อาร์เซนอล จำเป็นต้องมองหานักเตะในระดับที่ดียิ่งขึ้นสำหรับตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ภายหลังกำลังครองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวต้องการนักเตะในตำแหน่งปีกมาเสริมทัพและเชื่อว่าเล็งแข้งอย่าง ฟาคุนโด้ ตอร์เรส ของ ออร์แลนโด้ ซิตี้ กับ มีคายโล มูดรีค ของ ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก เอาไว้

“ปืนใหญ่” ยังต้องการมิดฟิลด์และเซ็นเตอร์แบ็คทางฝั่งซ้ายเพิ่มด้วย แต่ก็อาจจะต้องรอจนถึงช่วงซัมเมอร์เพราะสโมสรต้องการแข้งริมเส้นก่อน

พวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างยอดเยี่ยมและกำลังนำจ่าฝูงเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 คะแนน ซึ่งจากนี้ไปจะเหลือเกมให้ลงสนามอีก 2 นัดก่อนพักเบรคให้บอลโลก

กุนซือชาวสเปนตระหนักดีว่าตลาดซื้อขายเดือนมกราคมยากขนาดไหน แต่การที่ทีมรั้งจ่าฝูงในตอนนี้ทำให้พวกเขาต้องเล็งนักเตะในระดับที่สูงขึ้นไปอีก

“การวางแผนสำหรับตลาดซื้อขายช่วงนั้นเป็นเรื่องยากสุดๆ อันดับแรกเป็นเพราะเรารู้จักตลาดซื้อขายเดือนมกราคม, มันพิเศษขนาดไหน, โอกาสที่คุณมี, เวลาสำหรับการเสริมทัพที่ไม่เยอะ” อาร์เตต้า กล่าว

“พอคุณคว้านักเตะมาได้พวกเขาก็จะต้องลงสนามทันที ดังนั้นไม่มีช่วงเวลาสำหรับการปรับตัว และแน่นอนว่าด้วยอันดับที่เราอยู่ในตอนนี้, ก็จำเป็นต้องตามหานักเตะในอีกระดับและนักเตะก็ต้องพร้อมย้าย เราจะเช็คทุกอย่างและดูว่าเราทำอะไรได้บ้าง”

• เรื่องน่าสนใจ •