พูดแล้วต้องทำนะ พี่ต้า บอก ซาลิบา พร้อมลงให้ปืนแล้ว

พูดแล้วต้องทำนะ พี่ต้า บอก ซาลิบา พร้อมลงให้ปืนแล้ว

พูดแล้วต้องทำนะ พี่ต้า บอก ซาลิบา พร้อมลงให้ปืนแล้ว

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซนอล ชื่นชมในสิ่งที่เห็นจาก วิลเลียม ซาลิบา ระหว่างช่วงปรีซีซั่นและมองว่าเขาพร้อมสำหรับการลงสนามให้ทีมแล้ว

กาเบรียล เชซุส, มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า และ อัลเบิร์ต ซามบี โลก็องก้า ต่างยิงประตูได้หมดในเกมที่อุ่นเครื่องชนะ เชลซี 4-0 และเก็บชัยชนะ 4 นัดรวดในช่วงปรีซีซั่นก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า พูดถึงฟอร์มของกองหลังวัย 21 ปีที่ฤดูกาลก่อนถูกปล่อยยืมไป โอลิมปิก มาร์กเซย แล้วทำผลงานน่าประทับใจ โดยเกมนี้เขาจับคู่กับ กาเบรียล มากัลเญส ในหัวในแนวรับส่วน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กับ เบน ไวท์ รับบทฟูลแบ็ค

จนถึงตอนนี้ ซาลิบา ยังไม่เคยลงสนามในเกมนัดทางการให้ “ปืนใหญ่” เลยแม้ย้ายทีมมาตั้งแต่ปี 2019 และ อาร์เตต้า ก็พอใจอย่างยิ่งในสิ่งที่เขาเห็นจากช่วงปรีซีซั่น

“ผมพอใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นการเล่นของเขา, วิธีที่เขาปรับตัวเข้ากับทีม, ความเป็นผู้ใหญ่ที่เขาแสดงให้เห็นในวัย 21 ปี, ขอให้ทำแบบนั้นต่อไปนะ” อาร์เตต้า บอก

“เราจะช่วยเขาพัฒนาฝีเท้าต่อไป, เขามีพรสวรรค์ซ่อนเร้นมากมาย, เขาเป็นนักเตะระดับท็อปแล้วและเราต้องทำให้เขาดียิ่งกว่านั้นอีก”

เมื่อถามว่า ซาลิบา พร้อมสำหรับการลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของพวกเขาหรือยัง, อาร์เตต้า ตอบว่า “วันนี้เขาดูพร้อมสำหรับผมนะ”

ซินเชนโก้ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพไม่นานนั้นได้ลงสนามไป 45 นาทีและ อาร์เตต้า ก็ยินดีที่เขาแสดงให้เห็นถึงการปรับตัวที่รวดเร็ว

“เขากระสันที่จะลงสนามและผมก็ทราบดี เขาได้เล่นไป 45 นาทีแต่คุณเห็นได้ทันทีว่าเขาเล่นได้สบาย เขาเข้าใจทุกสิ่งที่ผมต้องการ, เขาเข้าใจในกระบวนการและผมว่าเขามีเกมที่ดีมากๆ”

• เรื่องน่าสนใจ •