พี่ต้า ปลื้ม เฆซุส สตาร์ทสุดหรู เจ้าตัวเสียดายน่ายิงเยอะกว่านี้

พี่ต้า ปลื้ม เฆซุส สตาร์ทสุดหรู เจ้าตัวเสียดายน่ายิงเยอะกว่านี้

พี่ต้า ปลื้ม เฆซุส สตาร์ทสุดหรู เจ้าตัวเสียดายน่ายิงเยอะกว่านี้

กาเบรี่ยล เฆซุส คือนักเตะคนสำคัญที่พา อาร์เซนอล คว้าสามแต้มในเกมที่สอง ในนัดนี้เขายิงสองประตูกับอีกสองแอสซิสต์ และมีโอกาสที่จะยิงได้มากกว่านั้นด้วยซ้ำ

นักเตะวัย 25 ปีรายนี้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับอาร์เซนอล ในฐานะผู้เล่น ปืนใหญ่ คนแรกที่ยิงได้ 2 ประตูในการเดบิวต์ในบ้านของตัวเอง เช่นเดียวกับ ธีโอ วัลคอตต์ ที่เคยทำประตูได้และแอสซิสต์ได้สองครั้งในเกมพรีเมียร์ลีกเช่นเดียวกัน

Arteta กล่าวอย่างภูมิใจว่า เขาไม่แปลกใจเลย ที่ แข้งบราซิลเลี่ยนรายนี้จะทำผลงานได้ดี เพราะรู้ศักยภาพในตัวดีว่าเก่งกาจแค่ไหน จนตัวอาร์เตต้าเองยังไม่กล้านึกภาพ ว่าตนเองจะรับมือกับ เฆซุส ยังไงหากเจอกันในช่วงที่เล่นฟุตบอลอยู่

“เรารู้ว่า แก๊บบี้ ทำอะไรได้บ้าง เขายิงสองและแอสซิสต์อีกสอง แต่เขายังผิดหวังเพราะเขาบอกว่าเขาน่าจะยิงได้อย่างน้อยอีกสองประตู  นั่นคือตัวเขา นั่นคือความคิดที่ว่า ถ้าคุณต้องการไปอีกระดับ คุณต้องมีความกระหายไม่สิ้นสุด ทะเยอทะยานขึ้นเรื่อยๆ ” อาร์เตต้ากล่าว

“ผมไม่อยากเจอกับเขาเลยจริงๆ ผมไม่เคยเป็นกองหลัง แต่ผมสามารถจินตนาการได้ว่า มันน่าปวดหัวแค่ไหนหากเจอกับ แก๊บบี้ เขาเป็นคนที่คล่องตัว มีสัญชาตญาณนักล่าสูงมาก เขาอันตรายในทุกๆระยะ เขาเป็นภัยคุกคามสำหรับแนวรับที่แท้จริง”

“เราต้องการให้เขาลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องเลย ดังนั้นเราต้องมีการจัดการที่ถูกต้อง ทั้งวิธีการฝึกซ้อม และการดูแลหลังเกม มันจะแตกต่างเพราะฤดูกาลที่แสนทรหดเริ่มขึ้นแล้ว เราต้องรับมือกับมัน…”

• เรื่องน่าสนใจ •