พี่ต้า กระตุ้น ไวท์ โชว์ผลงานให้ เซาธ์เกต เห็นค่า ควรติดทัพสิงโต

พี่ต้า กระตุ้น ไวท์ โชว์ผลงานให้ เซาธ์เกต เห็นค่า ควรติดทัพสิงโต

พี่ต้า กระตุ้น ไวท์ โชว์ผลงานให้ เซาธ์เกต เห็นค่า ควรติดทัพสิงโต

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซนอล กระตุ้น เบน ไวท์ พิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าอังกฤษสมควรเรียกเขาไปติดทีมชาติหลังพลาดการติดทัพชุดล่าสุด

แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกนักเตะติดชุดล่าสุด 28 คนซึ่งมีเซ็นเตอร์แบ็คมากถึง 6 คน แต่ไม่มีชื่อของ ไวท์ ที่เล่นให้ทีมชาติหนล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคม

ฤดูกาลนี้ ไวท์ ขยับมาเล่นแบ็คขวาให้ อาร์เซนอล หลายหนเพราะ กาเบรียล กับ วิลเลียม ซาลิบา จับคู่ทำผลงานร่วมกันดี แล้วกุนซือชาวสเปนก็อยากให้นักเตะใช้ความผิดหวังจากการชวดติดทีมชาติเป็นแรงผลักดัน

“ใช่, เขาฟิตดี เขาเล่นทั้งสองตำแหน่งและบางครั้งเขาได้ลงและบางครั้งไม่ได้ลง ผมคิดว่าการมีนักเตะสารพัดประโยชน์เล่นทั้งเซ็นเตอร์แบ็คและฟูลแบ็คได้ในระดับนั้นคือสิ่งที่โค้ชทุกคนต้องการนะ” อาร์เตต้า กล่าว

“โดยเฉพาะเมื่อคุณไปเล่นทัวร์นาเมนต์ที่หลายๆสิ่งเกิดขึ้นได้ นั่นคือการตัดสินใจของ แกเร็ธ และสตาฟฟ์โค้ชของเขา เขาจะพร้อมเมื่อไหร่ก็ตามที่โดนเรียกติดทีมชาติ”

“ฟังนะ, แกเร็ธ เลือกทีมที่เขาคิดว่าดีที่สุดในตอนนี้ ทีมที่เขาเลือกในเดือนพฤศจิกายนจะยอดเยี่ยม เราจะช่วย เบน ในอะไรก็ตามที่เราจะช่วยได้”

“ผม เบน แสดงให้เห็นถึงหลายเหตุผลต่อการเรียกเขาไปนะ นั่นคือทั้งหมดที่เราทำได้”

กาเบรียล เชซุส กองหน้าเพื่อนร่วมทีมก็พบชะตาคล้ายๆกันหลังไม่มีชื่อในทีมชาติบราซิลชุดล่าสุด และ อาร์เตต้า ก็บอกทั้งสองคนควรโชว์ให้เห็นด้วยผลงานในสนาม

“ไม่มีการแจ้งเหตุผลมา ผมจะโน้มน้าวให้นักเตะก้มหน้าก้มตาทุ่มเทต่อไป ยอมรับในการตัดสินใจของโค้ชทีมชาติที่ไม่เลือกเขา และหาเหตุผลที่ทำให้พวกเขาต้องเรียกไปติดทีมชาติให้ได้”

“นั่นคือแนวทางที่ผมอยากให้นักเตะแสดงออกมาและไม่ต้องไปสนสิ่งอื่น”

• เรื่องน่าสนใจ •