พลิกหลาย ตลบ บาร์เซโลน่าเคลียร์จบปืดดีลคว้า โอบาเมยอง ร่วมทัพแบบ สัญญายืมตัว

พลิกหลาย ตลบ บาร์เซโลน่าเคลียร์จบปืดดีลคว้า โอบาเมยอง ร่วมทัพแบบ สัญญายืมตัว

โอบาเมยอง ร่วมทัพแบบ สัญญายืมตัว

บาร์เซโลน่า บรรลุข้อตกลงกับ อาร์เซนอล ในการเซ็นสัญญา ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน พ่วงออปชันขยายเพิ่มอีก 1 ปี ตามรายงานข่าวจาก The Athletic

นั่นหมายความว่าหากทางบาร์เซโลน่ามีการใช่ออปชั่นดังกล่าว จะทำให้เส้นทางการค้าแข้งของดาวยิงวัย 32 ปีกับอาร์เซน่อลสิ้นสุดลงทันที โดยเขาเหลือสัญญากับทีมปืนใหญ่อีก 18 เดือน และนักเตะมีกำหนดเขาตรวจร่างกายในคืนนี้ ก่อนถึงกำหนดเส้นตายตลาดนักเตะรอบสองเดือนมกราคม

แต่ล่าสุดทาง Telegraph และ ESPN ได้รายงานข่าวเพิ่มเติมในดีลการย้ายทีมของโอบาเมยอง ว่าเป็นการย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่าแบบถาวรเลย เวลานี้กำลังมีการตรวจร่างกาย และได้มีการเซ็นสัญญาในเอกสารเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

ด้านอาร์เซน่อล จะไม่ต้องแบกรับค่าเหนื่อยของโอบาเมยอง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จะช่วยให้อาร์เซน่อลเซฟค่าใช้จ่ายได้ราว 25 ล้านปอนด์ แต่ก็เป็นบทเรียนราคาแพงของพวกเขาอีกครั้ง ไม่ต่างจากกรณีก่อนหน้านี้ของ เมซุต โอซิล

สำหรับโอบาเมยอง เขาย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์มาอยู่กับอาร์เซน่อลในเดือนมกราคม 2018 เขายิงประตูให้กับทีมปืนใหญ่ 92 ประตูจาก 163 เกมส์ ไฮไลท์สำคัญคือฤดูกาล 2019/20 ที่เขาพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ โดยเป็นฮีโร่ทั้งรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ

• เรื่องน่าสนใจ •