ปืนเคยเหล่ เอเยนต์ ยัน หอกลีลล์ ย้ายทีมสิ้นซีซั่น

ปืนเคยเหล่ เอเยนต์ ยัน หอกลีลล์ ย้ายทีมสิ้นซีซั่น

ปืนเคยเหล่ เอเยนต์ ยัน หอกลีลล์ ย้ายทีมสิ้นซีซั่น

เอเยนต์ของ โจนาธาน เดวิด กองหน้าดาวรุ่งยืนยันว่าจะย้ายออกจาก ลีลล์ ในซัมเมอร์หน้าและอ่อยว่าพรีเมียร์ลีกเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเตะ

ผลงานการทำประตูของ เดวิด ทำให้หลายสโมสรสนใจรวมถึง อาร์เซน่อล ที่อนาคตของ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง ยังไม่แน่นอน

นิค มาฟโรมาราส เอเยนต์ของดาวเตะวัย 21 ปีเปิดเผยว่า “สำหรับเราแล้วเป้าหมายคือการจบฤดูกาลกับ ลีลล์ แต่ก็จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายด้วยหลายๆเหตุผล ผมคิดว่าพรีเมียร์ลีกเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเขานะ”

“ผมคิดว่าเขาชอบสเปนมากเหมือนกันเพราะเขาชอบไปกับบอลและเป็นนักเตะที่มีเทคนิคสูง สองลีกนี้จะเป็นเป้าหมายหลักของเขาแต่ใช่ว่าจะปิดโอกาสลีกอื่น”

คอมเมนต์ของ มาฟโรมาราส ถือเป็นข่าวดีสำหรับ อาร์เซน่อล ที่ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจดึงเขาไปร่วมทีม

ปืนใหญ่ เคยตามเช็คฟอร์มของ เดวิด ในสมัยเล่นให้กับ เกนท์ ที่เบลเยี่ยมรวมถึงติดตามเขาในฤดูกาลปัจจุบันด้วย

แข้งชาวแคนาดายิงไป 13 ประตูจากการลงเล่นลีกเอิง 37 เกมในซีซั่นที่แล้ว กระนั้นฤดูกาลนี้เขาทำผลงานได้ดียิ่งกว่าเก่า

อายุของ เดวิด ยังเข้ากับสเป็คนักเตะที่ต้องการดึงมาร่วมทีมหลังผ่านการสอย อารอน แรมสเดล, เบน ไวท์, นูโน่ ตาวาเรส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ มาร์ติน โอเดการ์ด มาเมื่อช่วงซัมเมอร์ซึ่งยังอายุ 20 ต้นๆกันทั้งนั้น

นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ยังต้องมองหาแนวรุกใหม่ด้วยท่ามกลางอนาคตอันไม่แน่นอนของ ลากาแซตต์ และ โอบาเมอย็อง

ทั้งนี้ มาฟโรมาราส เปิดเผยไม่ได้ว่าค่าตัวของ เดวิด อยู่ที่เท่าไหร่แต่เขาเชื่อว่านี่คือหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอลเวลานี้

“ผมพูดเรื่องค่าตัวในวันนี้ไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับ ลีลล์ นะ แต่สุดท้ายแล้วนี่คือฟุตบอล โจนาธาน จะไม่บอกให้ทราบแต่เขารู้ว่าเขาคือหนึ่งในกองหน้าดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลก”

“ยังมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่ค่าตัวอาจอยู่ระหว่าง 75-100 ล้านยูโร… ถ้าคุณอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของรายชื่อนั้น, คุณต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับความกดดัน”

สนับสนุนข่าวโดย : Arsenal

• เรื่องน่าสนใจ •