ประเด็นหลังเกม ปืนใหญ่ เกือบพ่าย นักบุญ เมื่อคืนที่ผ่านมา

ประเด็นหลังเกม ปืนใหญ่ เกือบพ่าย นักบุญ เมื่อคืนที่ผ่านมา

ประเด็นหลังเกม ปืนใหญ่ เกือบพ่าย นักบุญ เมื่อคืนที่ผ่านมา

รายการ:ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/23

วันแข่งขัน:คืนวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2023

สนาม:เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ผลการแข่งขัน:อาร์เซนอล 3-3 เซาแธมป์ตัน

*โดนเร็วแผนแตก

เกมนี้เรียกได้ว่าทำเอาแฟน ๆ ช็อคตั้งแต่นาทีแรกจากจังหวะที่ อารอน แรมส์เดล แอสซิสต์จ่ายให้ คาร์ลอส อัลคาราซ ยิงดื้อ ๆ ตั้งแต่ 30 วินาทีแรก แถมหลังจากนั้นไม่นานก็มาโดดเด็กเก่า ธีโอ วัลคอตต์ ยิงนำห่าง 2-0 นั่นทำให้ อาร์เซนอล ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเปิดหน้าแลกหมัด แม้จะได้คืนมาหนึ่งแต่ก็โดนอีกหนึ่ง โชคดีที่ท้ายเกม เซาแธมป์ตัน ไม่นิ่งพอจะรักษาสกอร์จนโดนตีเสมอ 3-3 ภายในเวลาไม่กี่นาที มิฉนั้นผลการแข่งขันคงจะแย่กว่านี้เป็นแน่

*เกมรับ ปืนใหญ่ อาการหนัก

ดูเหมือนว่าการขาด ซาลิบา ไปจะแย่กว่าทีหลายคนคิดไว้ ไม่ใช่แค่ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค แต่ดูเหมือนจะกระทบแผงหลังทั้งแผงตั้งแต่ แรมส์เดล ที่พลาดง่าย ๆ ไปจ่ายให้คู่แข่ง กาเบรียล ที่โดน วัลคอตต์ แซงตัดหน้าไปยิงดื้อ ๆ โฮลดิ้ง ที่ประกบตัวพลาด หรือแม้แต่ ซินเชนโก้ เองที่ปล่อยให้ ซาเลต้า ซาร์ โหม่งจ่อ ๆ เข้าไป ซึ่งจากที่เห็นนั้นเจอกับทีมบ๊วยอย่าง เซาแธมป์ตัน ยังขนาดนี้ แล้วเกมหน้าเจอ แมนฯ ซิตี้ จะขนาดไหน ?

*สะดุดยาว 3 นัดติด

หากดูจากฟอร์มก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์คงไม่มีใครเชื่อว่าสุดท้าย อาร์เซนอล จะตกม้าตายเสียเองนับตั้งแต่เกมเจอ ลิเวอร์พูล ที่ก็เหนือกว่านำมาอยู่ดี ๆ ไปผ่อนจนโดนตีเสมอ เช่นเดียวกับเกมต่อมาที่เจอกับ เวสต์แฮม ก็มาโดนยิงคืนสองเม็ดรวด และเกมนี้ที่โดนบ๊วยกดไปถึง 3 ตุงเก็บได้เพียง 3 แต้มจาก 3 เกมทำหล่นไปฟรี ๆ 6 คะแนน เริ่มเหมือนกับที่หลายคนเคยวิเคราะห์ไว้จริง ๆ ว่าประสบการณ์และความนิ่งของ ปืนใหญ่ จะเป็นปัญหาในที่สุด

*แชมป์ไม่ได้อยู่ในมือ ปืนใหญ่ อีกต่อไป

1 คะแนนในเกมนี้ทำให้พวกเขานำ แมนฯ ซิตี้ อยู่แค่ 5 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 2 เกมซึ่งถ้าตีกลม ๆ ว่า ซิตี้ เก็บแต้มเกมนัดตกค้างได้เต็ม ๆ พวกเขาก็จะแซง อาร์เซนอล ทันที นั่นหมายความว่า เดอะกันเนอร์ส ต้องลุ้นให้ เรือใบสีฟ้า สะดุดไปด้วย ทั้งที่จากที่เดิมแค่เก็บแต้มเอาชนะให้ได้ทุกเกมก็จะการันตีแชมป์แบบไม่ต้องสนผลการแข่งขันของใคร นี่ยังไม่นับเกมสุดสำคัญคืนวันพุธหน้าที่ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะบุกรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งก่อนหน้านี้ขอแค่เสมอก็น่าพอใจ แต่ด้วยสถานการณ์แบบนี้โจทย์เปลี่ยนไปแล้วแค่เสมออาจไม่พอ ต้องบุกไปอัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้านให้ได้แทนเท่านั้นจึงจะสามารถกลับมากุมชะตาชีวิตตัวเองได้อีกครั้ง

• เรื่องน่าสนใจ •