ประธา ลียง เปิดใจหลังมีข่าวเตรียมเซ็นฟรี ลากาแซตต์ ร่วมทีมฤดูกาลหน้า

ประธา ลียง เปิดใจหลังมีข่าวเตรียมเซ็นฟรี ลากาแซตต์ ร่วมทีมฤดูกาลหน้า

ประธา ลียง เปิดใจหลังมีข่าวเตรียมเซ็นฟรี ลากาแซตต์ ร่วมทีมฤดูกาลหน้า

ฌอง-มิเชล อูลาส ประธานสโมสร โอลิมปิก ลียง ยืนยันเองเลยว่าจะพยายามเซ็นสัญญาคว้าตัว อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ดาวยิง อาร์เซนอล กลับมาร่วมทีมอีกรอบในช่วงฤดูกาลหน้า

ดาวยิงเลือดน้ำหอมเริ่มอาชีพค้าแข้งที่ โอแอล รวมทั้งลงเล่นให้กับกลุ่มรวม 275 นัดในทุกรายการ พร้อมฝากผลงานไว้ที่ 129 ประตู

เขาตกลงใจย้ายไป พรีเมียร์ลีก ในปี 2017 แล้วก็ครองแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้กับทีมใน ลอนดอนเหนือ ในปี 2020

อย่างไรก็ดี ในตอนหลังฟอร์มของเขาลดน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเจ้าตัวพึ่งยิงไปเพียงแค่สามประตูในลีกฤดูนี้ แม้กระนั้นก็ยังเป็นตัวเลือกหลักของ ไม่เกล อาร์เตต้า ที่ตกลงใจตัดหางปล่อยเนื้อปล่อยตัว โอบาเมยัง พ้นทีมไปหมาดๆ

ยิ่งกว่านั้นอนาคตของเขาก็ไม่แน่นอนโกรธยะหนึ่งแล้ว เพราะเหตุว่าสัญญาปัจจุบันกำลังจะหมดลงเมื่อหมดฤดูในมิ.ย.ที่จะมาถึง ฉะนั้นการย้ายออกจาก เอมิเรตส์ ก็เลยมองเป็นสิ่งที่คงจะเลี่ยงมิได้ถ้าพิเคราะห์ว่าสังกัดเดิมยังไม่เสนอสัญญาใหม่ให้กับเขาเลย

อย่างไรก็ดี ลียง ทีมในอันดับที่ 7 ของ ลีกเอิง ประกาศออกสื่อแล้วว่าจะพยายามทุกแนวทางเพื่อนำอดีตแข้งกลับมาลาตาข่ายด้วยให้ควรได้

“พวกเราจะพยายามอย่างมากเพื่อเซ็นสัญญากับ ลากาแซตต์ ในเดือนมิถุนายน” เขากล่าว

เช่นเดียวกับ วินเซนต์ ปองเซต์ ผู้จัดการทั่วไปของสมาคมที่กล่าวเสริมว่า: “นี่คือ ลากาแซตต์ เขาพอใจพวกเราเพราะเขาสร้างผลงานเอาไว้กับสโมสรที่นี้และก็พวกเราติดต่อกับเขามาโดยตลอด”

• เรื่องน่าสนใจ •