บอส อาร์เซนอล เชื่อแรงหนุนแฟนบอลช่วยทีมทำผลงานดีในครึ่งฤดูกาลหลัง

บอส อาร์เซนอล เชื่อแรงหนุนแฟนบอลช่วยทีมทำผลงานดีในครึ่งฤดูกาลหลัง

บอส อาร์เซนอล เชื่อแรงหนุนแฟนบอลช่วยทีมทำผลงานดีในครึ่งฤดูกาลหลัง

มิเกล อาร์เตต้า บอสใหญ่ของ อาร์เซนอล เชื่อว่าการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทีมกับแฟนบอลนั้นคือจุดแข็งที่จะช่วยให้นักเตะทำผลงานได้ดีในศึก พรีเมียร์ลีก ช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ตามรายงานจาก arsenal.com

เดอะกันเนอร์ส ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าพอใจในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขายังมีลุ้นท็อปโฟร์แม้ว่าจะรั้งอันดับ 6 ของตารางแต่ก็มีคะแนนตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เพียง 2 คะแนน ในขณะที่ลงแข่งน้อยกว่า 1 นัด

อาร์เตต้า เชื่อว่าแรงเชียร์ของแฟนบอล ปืนโต คือสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้นักเตะ อาร์เซนอล ทำผลงานได้ดีในอีก 17 เกมที่เหลือ โดยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “นั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่ามันหายไป (ความสัมพันธ์กับแฟนบอล) และมันคือหนึ่งในจุดแข็งของพวกเรา”

“พลัง ประวัติศาสตร์ และประเพณีที่เรามีในสโมสรแห่งนี้ รวมทั้งความต้องการ เราต้องมีความต้องการเพื่อที่จะเป็นแรงผลักดันพวกเราแต่ละคนในทุกๆ วัน เพื่อทำให้เราโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดี ซึ่งนี่คือสิ่งที่สโมสรต้องการ แต่มันก็ต้องมาพร้อมกับการสนับสนุนที่ถูกต้องและรู้ว่าเราอยู่ตรงจุดไหนในเวลานี้”

“คุณไม่สามารถเอาทีมนี้ไปเปรียบเทียบกับทีมในยุค 2000 ได้ เพราะบริบทมันแตกต่างกัน ลีกก็แตกต่างกัน โปรไฟล์ของผู้เล่นแต่ละคนก็แตกต่างกัน แต่เป้าหมายยังคงเหมือนกันคือการเป็นทีมที่ดีที่สุด ซึ่งนี่คือมายด์เซ็ตของนักเตะทุกคนที่นี่”

• เรื่องน่าสนใจ •