ต้า เผย ไม่กังวล ที่ส่งเด็ก15ปี ประเดิมเกมพรีเมียร์

ต้า เผย ไม่กังวล ที่ส่งเด็ก15ปี ประเดิมเกมพรีเมียร์

ต้า เผย ไม่กังวล ที่ส่งเด็ก15ปี ประเดิมเกมพรีเมียร์

อาร์เซนอล ยังคงมีผลงานที่เยี่ยมยอดอีกครั้งในพรีเมียร์ ลีก กับหนึ่งเกมที่ถือว่ายาก กับการบุกเยือน เบรนท์ฟอร์ด ทีมฟอร์มดีในรังเหย้าของตนเอง แต่ก็ยังสามารถไปเก็บชัยชนะสวยสด 3-0 พร้อมกลับไปรั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก ก่อนพักเบรคทีมชาติ

นอกจากชัยชนะแล้ว อาร์เซน่อล ยังทำสถิติใหม่ ด้วยการส่ง อีธาน เอ็นวาเนรี นักเตะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสต์พรีเมียร์ลีค ลงสนาม อีกด้วย

อาร์เตต้า เอา Nwaneri ติดทีมมาด้วยในเกมดังกล่าว เพราะ โอเดการ์ด กองกลางตัวหลักไม่ฟิตสมบูรณ์ เขาถูกส่งลงเล่นแทนที่ของ ฟาบิโอ วิเอร่า ในช่วงสุดท้ายของเกม และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของลีคนี้ ด้วยอายุเพียง 15 ปี 181 วัน

Nwaneri เป็นเด็กปั้นของทีม มาตั้งแต่อายุ16ปี เขาเล่นตำแหน่งเป็นกองกลางตัวรุก ถูกดันมาเล่นกับ อาร์เซน่อล U-18 เมื่อซีซั่นที่แล้ว และปีนี้ก็ถูกเลื่อนขึ้นมาเล่นใน Premier League 2(ลีคสำรอง และลีค ยู21) อย่างรวดเร็ว

อาร์เตต้า อธิบายว่าเขามี “ความรู้สึกกล้า” เกี่ยวกับการตัดสินใจที่ส่งนักเตะอายุน้อยลงสนาม ทำให้ อีธาน คนนี้กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก

“ผมได้พบกับเด็กคนนี้ที่อะคาเดมี่ และผมรู้สึกถูกชะตาเอามากๆ… แปร์ แมร์เตซัคเกอร์ และสตาฟฟ์ของอะคาเดมี่ เข้ามาให้ข้อมูลมากมายแก่ผม อีกทั้ง เอดู ก็ชอบเขาเช่นกัน” อาร์เตต้า กล่าวผ่าน football.london

“เขามาซ้อมกับทีมชุดใหญ่สองสามครั้ง และจังหวะที่ มาร์ติน (โอเดการ์ด) ยังไม่ฟิตพอ ผมไม่รอเลยที่จะเรียกเขามาเป็นแบ็คอัพให้ทีมของเรา …ผมคิดเสมอว่า ถ้ามีโอกาส ผมจะให้เขาลงเล่นอีกด้วย และมันก็เป็นเช่นนนั้นจริงๆ”

“เมื่อวานก่อนเกม ผมคุยกับเขาว่า เขาจะได้นั่งข้างสนาม ผมอยากให้เขาได้สัมผัสประสบการณ์จริงๆ และผมบอกเขาตั้งแต่อยู่ในโรงแรมว่า เตรียมตัวให้พร้อมเสมอสำหรับโอกาส…”

“ผมมองแค่มองตาเขาก็รู้ได้ว่าเขาพร้อมแล้ว เขาอยากลงเล่น ผมไม่รู้ว่าเพราะอะไร ผมไม่ลังเลเลยที่จะเลือกส่งเขาลงไปในสนามทันที…”

• เรื่องน่าสนใจ •