ตัดเกรด คะแนนนักเตะ : อาร์เซนอล ชุดขาว แต่ฟอร์มหน้ามืด พ่าย ฟอเรสต์ ร่วง เอฟเอ คัพ รอบสาม

ตัดเกรด คะแนนนักเตะ : อาร์เซนอล ชุดขาว แต่ฟอร์มหน้ามืด พ่าย ฟอเรสต์ ร่วง เอฟเอ คัพ รอบสาม

อาร์เซนอล ชุดขาว แต่ฟอร์มหน้ามืด พ่าย ฟอเรสต์ ร่วง เอฟเอ คัพ รอบสาม

การแข่งขัน: บอลเอฟเอ คัพ 2021/22

วันแข่งขัน: คืนวันเสาร์ที่ 9 เดือนมกราคม 2022 เวลาแข่งขัน: 00:10 น. (เช้าวันที่ 10 ม.ค. 2022) ตามเวลาของประเทศไทย

คู่แข่งขัน: นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1 – 0 :อาร์เซนอล

สนาม: ซิตี้ กราวด์

คะแนนนักฟุตบอลอาร์เซนอล

แบนด์ เลโน่ : 6.5 เซฟจัง ๆ สองครั้งในครึ่งหลัง โดยเฉพาะจังหวะฟรีคิก บินปัดได้สวยมาก เป็นเกมที่เขาเล่นได้มาตรฐานการเซฟของตนเอง จังหวะเสียประตูหมดสิทธิ์เซฟ

เซดริก โซอาเรส : 5.5 กลายเป็นสำรองเต็มตัว เติมเกมได้บ้าง แต่ไม่ลงตัวกับ บูคาโย่ ซาก้า เกมนี้เล่นไปตามเกมไม่เด่น และมีผิดพลาดประปรายตลอดเกม

เบน ไวท์ : 5.5 ต้องลงมาในเกมนี้เมื่อทีมมีปัญหาผู้เล่นหายไปหลายคน ใส่สำรองมากกว่านี้อาจจะแย่ไปอีก ผลงานส่วนตัวไม่แย่ แต่เกมวันนี้ทีมดูไม่ดี เขาก็เลยดูดรอปลงไปด้วย

ร็อบ โฮลดิ้ง : 5 อาการหนักกับการเจอกับปีกเจ้าบ้านที่เร็วกว่าเขา โดยเฉพาะจังหวะสวนกลับที่สปีดเร็วกว่าเห็น ๆ เกือบได้ประตู วันนี้เป็นวันหนัก ๆ ของเจ้าตัวที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม

นูโน่ ตาวาเรส : 4.5  ต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยทำได้เยอะ เสียสมาธิ เสียบอลบ่อย สุดท้ายเล่นได้เพียงครึ่งชั่วโมงโดนเปลี่ยนตัวออกทันทีพร้อมอารมณ์ฉุนเฉียวของนักเตะ

ชาร์ลี ปาติโน่ : 5 การเล่นเกมแรกในฐานะตัวจริง ดันไปเล่นเป็นเหมือนตัวรุกอีกคน และเวลาเซตเกมจะลงมาต่ำบ้าง แต่โดยรวมวันนี้ยังได้บอลน้อยก่อนโดนเปลี่ยนตัวออก

แซมบี้ โลกอนก้า : 5 เกมนี้ทำให้เห็นว่าเขายังเด็กเกินกว่าจะแบกรับกองกลางของทีมได้ทั้งหมด เมื่อวันนี้ พาร์ทเนอร์ เป็น ปาติโน่ ที่ประสบการณ์น้อยมาก และเล่นเป็นตัวรุกด้วย ยิ่งทำให้เห็นชัดเจนว่า สู้กองกลางเจ้าบ้านไม่ได้เลย ทั้งประสบการณ์ และผลงาน เป็นอีกคนที่ผลงานแย่มากในวันนี้

บูคาโย่ ซาก้า : 5.5 พยายามกับการสร้างเกมรุกทางขวา และก็พอจะทำได้บ้าง แต่วันนี้ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันในเรื่องของผลลัพธ์ กองหน้า หรือกลางรุกไม่มาตามนัดเลยสักครั้ง

มาร์ติน เออเดการ์ด : 5.5 คล้าย ๆ กับ ซาก้า พยายามอย่างหนักในการเข้าทำ หลายครั้งลงมาล้วงบอลต่ำ สุดท้ายทั้งทีมผลงานดรอป เขาก็หายไปด้วย

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : 5 ครึ่งแรกได้บอลเยอะ และได้ลองยิงไปบ้าง แต่เกมรับเจ้าบ้านวันนี้ประกบชิดตลอด ไปไม่เป็นเลย โดยเฉพาะการเจอกับ ดีเจต สเปนซ์ แบ็คขวาที่เร็วพอกัน วันนี้ผิดพลาดเยอะและก็หงุดหงิดในความผิดพลาดของตัวเอง

เอ็ดดี้ เอนเคเธีย : 4.5 90 นาทีเต็มของเขาในวันนี้ มีส่วนกับเกมไม่มากนัก เป็นหน้าเป้าที่อยู่ในกรอบเสียมากกว่าการออกมารับบอลหน้าเขตโทษ ทำให้หลายครั้งหายไปจากเกมเลยก็มี และน่าจะหมดข้ออ้างเรื่องการไม่ได้รับโอกาสไปด้วย เพราะเกมนี้ยืนครบจนจบเกม

ตัวสำรอง

คีแรน เทียร์นีย์ [ลงมาแทนที่ นูโน่ ตาวาเรส] : 5.5 ลงมาคุมพื้นที่ทางซ้ายให้ดูนิ่งกว่าตาวาเรส แต่พอเล่นไปเล่นมา วันนี้ก็ไม่ได้เติมเกมสุดเส้นหลังเท่าไร ลูกเสียประตูเกิดในจังหวะกำลังดันขึ้นไปบุก และเพื่อนพลาดเสียบอล สุดท้ายกลับมาประจำตำแหน่งไม่ทัน พังทันที

อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ [ลงมาแทนที่ ชาร์ลี ปาติโน่] : 5.5 ลงมาแล้วมีบทบาทในการเชื่อมเกมด้านบน แต่วันนี้เขาก็ผิดพลาดในการรับส่งบอลบ้าง สุดท้ายเกมนี้ช่วยไม่ได้ เพราะทรงบอลของทีมวันนี้แย่มาก

เซอัด โคลาซินิค [ลงมาแทนที่ เซดริก โซอาเรส] : ไม่มีคะแนน

• เรื่องน่าสนใจ •