ซาก้า ยก โอเดการ์ด เป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม

ซาก้า ยก โอเดการ์ด เป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม

ซาก้า ยก โอเดการ์ด เป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม

บูคาโย ซาก้า ปีกความเร็วสูงของ อาร์เซนอล ออกมายกย่อง มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมของเขาหลังจากที่มีส่วนสำคัญในการบุกไปคว้าชัยชนะเหนือ นิวคาสเซิล ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนนี้

เดอะกันเนอร์ ต้องการ 3 คะแนนในเกมนี้เพื่อไล่จี้จ่าฝูงอย่าง แมนเชสตอร์ ซิตี้ ให้เหลือ 1 คะแนนตามเดิม ในขณะที่เจ้าบ้านก็ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีพื้นที่ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า

อย่างไรกตามเป็น อาร์เซนอล ที่ทำได้ดีกว่าดวยการบุกมาเอาชนะ นิวคาสเซิล ได้ 2-0 จากการทำประตูของ มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมในนาทีที่ 14 และอีกหนึ่งประตูจากการทำเขาประตูตัวเองของ ฟาเบียน แชร์ ในนาทีที่ 74 ช่วยให้พวกเขายังคงรักษาระยะห่างกับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้ต่อไป

หลังจบเกม ซาก้า ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมนี้ก็ได้ออกมาพูดถึงรูปเกมและกล่าวชื่นชมแข้งทีมชาตินอร์เวย์ที่มีส่วนสำคัญในการพาทีมกลับมาคว้าชัยชนะใน 2 เกมหลังสุดหลังจากที่ไม่ชนะใครมา 4 เกมก่อนหน้านี้

“เขาเป็นผู้นำที่น่าทึ่งมาก ๆ เขาเป็นแบบนั้นมาตลอดทั้งซีซัน เขาแสดงให้ทุกคนเหนเป็นแบบอย่างทั้งในและนอกสนาม และหวังว่าเราจะรักษาอร์มเช่นนี้ได้ต่อไปเรื่อย ๆ”

“มันเป็นเกมที่เข้มข้นมาก ๆ เราทุ่มเททุกอย่างตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีที่ 96 เพราะมันเป็นเรื่องที่ต้องทำ นิวคาสเซิล เองก็อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเล่นในบ้าน ผมภูมิใจมากที่มาที่นี่และสามารถเอาชนะพวกเขาได้” ซาก้า กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •