ชูรู บอก อาร์เซนอล คือรักแรก ยก เวนเกอร์ เหมือนพ่อ

ชูรู บอก อาร์เซนอล คือรักแรก ยก เวนเกอร์ เหมือนพ่อ

ชูรู บอก อาร์เซนอล คือรักแรก ยก เวนเกอร์ เหมือนพ่อ

โยฮัน ชูรู อดีตกองหลังของ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าทีม ปืนโต ยังคงเป็นรักแรกของตนและยกให้ อาร์แซน เวนเกอร์ เปรียบเสมือนพ่อคนที่สอง ตามรายงานจากเว็บไซต์ Justarsenal

ดาวเตะชาวสวิสย้ายมายังถิ่น นอร์ทลอนดอน ตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยเจ้าตัวได้รับการจับตามองว่าจะเป็นนักเตะที่มีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นยอดกองหลังได้ในอนาคต แต่ตลอดระยะเวลาที่ค้าแข้งกับทีมตั้งแต่ปี 2004-2014 กลับไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้และถูกส่งให้หลายสโมสรยืมตัว อาทิ เบอร์มิงแฮม, ฮันโนเวอร์ และ ฮัมบรูก ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม สิงห์เหนือ แบบถาวรในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามอดีตเซ็นเตอร์รายนี้ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ L’Illustré โดยเขายอมรับว่ายังคงมีความผูกพันธ์กับ อาร์เซนอล เหมือนเดิม และได้พูดถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่ได้ร่วมงานกับ อาร์แซน เวนเกอร์ รวมทั้ง เธียร์รี อองรี 2 ตำนานของทีมอีกด้วย

“ทุกสโมสรที่ผมเคยลงเล่นให้นั้น รักแรกของผมยังคงเป็น อาร์เซนอล ที่ที่ผมได้เริ่มต้นค้าแข้งเคียงข้างกับ อาร์แซน เวนเกอร์ และ เธียร์รี อองรี ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ส่วน เวนเกอร์ นั้นเขาเปรียบเสมือนพ่อคนที่สองของผมเลยก็ว่าได้”

“ตอนที่ผมย้ายมาที่นี่ ตอนนั้นอายุ 16 ปี เขาเชื่อว่าผมจะมีเส้นทางอาชีพที่ยิ่งใหญ่ เขาให้โอกาสผมลงสนาม เชื่อมั่นใจตัวผม เราได้พูดคุยกันและแลกเปลี่ยนเรื่องส่วนตัวเมื่อผมต้องการ” ชูรู กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •