ชัคต้าร์ เบรค มูดริค ย้ายทีม หลังมีข่าว อาร์เซนอล จ้องคว้าเสริมทัพ

ชัคต้าร์ เบรค มูดริค ย้ายทีม หลังมีข่าว อาร์เซนอล จ้องคว้าเสริมทัพ

ชัคต้าร์ เบรค มูดริค ย้ายทีม หลังมีข่าว อาร์เซนอล จ้องคว้าเสริมทัพ

อิกอร์ โยวิเซวิช กุนซือของทีม ชัคต้าร์ โดเนตส์ เชื่อว่า มิคไฮลอ มูดริค ปีกตัวเก่งควรจะค้าแข้งกับทีมต่อไปในขณะที่มีกระแสข่าวเรื่องการย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก กับ อาร์เซนอล อยู่ในตอนนี้ ตามรายงานจาก เมโทร

เดอะกันเนอร์ส ให้ความสนใจแข้งชาวยูเครนมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ และเชื่อว่า มิเกล อาร์เตต้า จะพยายามดึงเข้ามาร่วมทีมอีกครั้งในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ซึ่งทางเทรนเนอร์ของ ชัคต้าร์ ก็เชื่อว่ายังเร็วเกินไปที่จะย้ายทีมในเวลานี้

“ในฐานะโค้ช แน่นอนว่าผมอยากให้นักเตะแบบเขาอยู่กับทีมให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยมีเขาเป็นศูนย์กลางในการสร้างทีม เพื่อให้ทุกคนได้รับโมเมนตั้ม ได้รับประสบการณ์ และทำสิ่งที่เคยทำในการเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก”

“ด้วยความพยายาม พรสวรรค์ และความทะเยอทะยานของเรา ผมคิดว่าเราควรจะได้เล่นด้วยกันไปก่อน พวกเขาอายุยังน้อย ผมขอย้ำอีกครั้ง ยังอายุน้อย มีนักฟุตบอลหลายคนที่เล่นให้กับ ดินาโม ซาเกร็บ ตัวอย่างเช่น กวาร์ดิโอล ซึ่งตอนนี้ไปเล่นให้ ไลป์ซิก และก็ลงเล่นฟุตบอลโลกในนามทีมชาติโครเอเชีย หรือ ดาเนียล โอลโม ซึ่งก็เคยเล่นให้ ซาเกร็ป มาก่อนเหมือนกัน”

“แต่ละคนนั้นลงเล่นให้กับสโมสรไม่ต่ำกว่า 100 นัดและจากนั้นจึงค่อยย้ายสโมสร ซึ่งพวกเขาไม่ได้ย้ายไปเล่นให้กับทีมใหญ่อย่าง บาร์เซโลนา หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทันที นี่คือตัวอย่างเล็ก ๆ ในการสร้างเส้นทางอาชีพที่ถูกต้อง ซึ่งทำให้คุณก้าวไปสู่จุดสูงสุดด้วยความพร้อมและมีพลังอย่างเต็มที่ จากนั้นคุณก็จะสามารถบอกได้ว่าคุณอยู่ตรงจุดนี้แล้ว”

“อย่างไรก็ตามคนเป็นโค้ชมักจะมีความเห็นแก่ตัวอยู่เสมอและอยากจะมีผู้เล่นที่มีคุณภาพอยู่ในทีมให้ได้นานที่สุดเพื่อผลการแข่งขันที่ดีและสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอล”

• เรื่องน่าสนใจ •