กิลแบร์โต้ เชื่อ เชซุส ย้ายซบปืน ดีต่อทั้งสองฝ่าย

กิลแบร์โต้ เชื่อ เชซุส ย้ายซบปืน ดีต่อทั้งสองฝ่าย

กิลแบร์โต้ เชื่อ เชซุส ย้ายซบปืน ดีต่อทั้งสองฝ่าย

กิลแบร์โต้ ซิลวา อดีตนักเตะเชื่อว่าหาก อาร์เซนอล ไปคว้าตัว กาเบรียล เชซุส มาร่วมทีมได้จริงก็จะส่งผลดีต่อทั้งสองฝ่าย

เชซุส เหลือสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีก 12 เดือนเท่านั้นและตกเป็นข่าวการย้ายตัวกับ “ปืนใหญ่” ให้หลังจากซีซั่นหน้าจะมีทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เข้ามาแย่งตำแหน่ง

แม้จะมีความสนใจจาก เรอัล มาดริด และ เชลซี แต่อดีตกัปตันของ อาร์เซน่อล คิดว่าหากดาวเตะวัย 25 ปีย้ายมาเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็จะดีต่อทั้งสโมสรและนักเตะ

เมื่อถามว่า อาร์เซน่อล จะเหมาะกับ เชซุส หรือไม่, กิลแบร์โต้ บอกกับ ทอล์คสปอร์ต ว่า “ถ้าเขาย้ายไป อาร์เซน่อล, ผมเชื่อว่าจะเป็นการย้ายตัวที่ดีทั้งสำหรับเขาและสำหรับ อาร์เซน่อล”

กิลแบร์โต้ ผ่านการลงสนามให้ อาร์เซน่อล ในระหว่างปี 2002-2008 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดไร้พ่ายที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยไม่แพ้ให้กับใครเลย

กระนั้น “ปืนใหญ่” ห่างไกลจากคำว่าแชมป์มาหลายปีแล้วซึ่งทำให้อดีตแข้งวัย 45 ปีผิดหวังกับผลงานของทีม

“รู้มั้ยว่าอะไรที่ทำให้แฟนบอล อาร์เซน่อล ทุกคนไม่พอใจ? ผมว่าสำหรับผมน่ะคือพวกเขาพลาดการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกมาหลายปี, 4-5 ปีถ้าผมจำไม่ผิด”

“ผมว่า อาร์เซน่อล ต้องกลับสู่หัวแถวของตารางเหนือคู่แข่งหลักๆ เพราะเป็นเรื่องยากที่ต้องเห็น อาร์เซน่อล ไม่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกมาหลายปีหลังและไม่ได้แย่งแชมป์ลีก”

“ผมรู้ว่าการไปเทียบกับ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล นั้นไม่ใช่การเทียบระดับเดียวกัน อาร์เซน่อล ต้องทุ่มเทอย่างหนักและทำให้ดีเพื่อกลับสู่ช่วงเวลาดีๆ เริ่มแก้ปัญหาและกลับไปแข่งขันเพื่อแชมป์ลีก”

• เรื่องน่าสนใจ •